Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gần 50 triệu đồng giúp gia đình có 3 người bệnh nặng

Ngày 20.7, đại diện Báo Thanh Niên đã đến nhà ông Nguyễn Văn Ân (ấp Long Khánh, xã Long Hậu, H.Lai Vung, Đồng Tháp) trao số tiền 49,23 triệu đồng của bạn đọc đóng góp giúp gia đình điều trị bệnh (ảnh).

Trước đó, ngày 23.6, Báo Thanh Niên đăng bài Gia đình có 3 người bệnh nặng, về hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình ông Ân. Bản thân ông bị ung thư đầu tụy di căn không đi lại được, bà Phạm Thị Bảy (vợ ông Ân) mù 2 mắt do biến chứng của bệnh tiểu đường. Người con trai duy nhất trong 3 người con của ông bà là anh Phạm Thành Phong bị bệnh tâm thần. Hằng ngày, 3 người phải nhờ sự chăm lo cơm nước, Thu*c thang của chị Nguyễn Thị Kim Nhung (con gái lớn ông bà), có gia đình riêng kế bên.

Đến nay, sau thời gian bệnh tình quá nặng, ông Ân đã mất, chỉ còn bà Bảy và anh Phong nương tựa nhau trong căn nhà nhỏ. Nhận được tiền của bạn đọc hỗ trợ, chị Nhung thay mặt gia đình nói: “Sau khi ba tôi mất, làm đám xong gia đình còn nợ hơn 10 triệu đồng nên số tiền này đến thật đúng lúc. Trả nợ xong, gia đình sẽ trích ra phần nhỏ để xây nhà vệ sinh cho mẹ tôi tiện lợi hơn trong sinh hoạt. Còn lại sẽ để dành lo Thu*c thang cho mẹ và em trai tôi. Tôi thành thật cảm ơn tấm lòng của bạn đọc”.

Ông Trần Thanh Sĩ, Phó chủ tịch UBND xã Long Hậu, cho biết địa phương đang tích cực hỗ trợ các thủ tục để bà Bảy và anh Phong được hưởng chế độ bảo trợ xã hội hằng tháng giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/gan-50-trieu-dong-giup-gia-dinh-co-3-nguoi-benh-nang-1254724.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn đi tiểu bị ra máu, buốt, khó đi, hãy nghĩ ngay tới căn bệnh nhiễm trùng tiết niệu và dưới đây là những cách tự nhiên để khắc phục căn bệnh này.
  • Nếu không có bằng chứng chắc chắn về sự lưu thông của đường thở thì làm kỹ thuật ấn hàm và nâng cằm, sau đó đánh giá lại. Nếu đường thở vẫn chưa lưu thông thì có thể tiến hành mở miệng bệnh nhân và thổi ngạt.
  • Trẻ có dấu hiệu cấp cứu cần điều trị ngay lập tức để ngăn ngừa Tu vong. Trẻ có dấu hiệu cần ưu tiên là những trẻ có nguy cơ Tu vong cao. Những trẻ này cần được đánh giá ngay, không chậm trễ.
  • (MangYTe) - Ngày 14/5, nhà báo Phan Huy – Trưởng VP Đại diện Báo Điện tử ADZ tại Cần Thơ đã trao số tiền gần 100 triệu đồng của bạn đọc báo ADZ hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Thọ- bà ngoại của nhân vật trong bài viết “Quặn lòng trước cảnh bé 8 tuổi phải ngủ ngồi vì bệnh ung thư”dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương sở tại.
  • (MangYTe) - Sáng 6/5, PV ADZ đã trở lại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trao tới chị Ngô Thị Huệ (xã Quế Ninh, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) - nhân vật trong bài Bệnh của con thế nào rồi cũng ch*t, mẹ ơi số tiền 3.170.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, PV ADZ đã trở lại Bệnh viện hỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng trao số tiền 59.225.000 đồng tới anh Trần Văn Dũng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong bài “Bố chạy xe ôm nhặt nhạnh từng đồng cứu con nguy kịch vì T*i n*n giao thông”.
  • (MangYTe) - Chiều 26/2, nhà báo Phan Huy, trưởng VP báo ADZ tại Cần Thơ đã đến bệnh viện Y học Cổ truyền Cần Thơ trao số tiền 134.500.000đ đến chị Nguyễn Thị Lệ Quân – mẹ của nhân vật trong bài viết “Bị chấn thương sọ não sau T*i n*n giao thông, bé 12 tuổi chờ ch*t”.
  • Bệnh xơ cứng bì là bệnh tự miễn dịch, thường gặp ở phụ nữ hơn là nam giới.
  • Anh Toàn bị đau quặn bụng và đi tiêu chảy cả đêm. Anh nghĩ chắc tại lúc trưa anh ăn mấy quả dưa chuột nên bị ngộ độc.
  • Anh rể cùng các cháu cũng về quê, bày tỏ ý muốn đưa tôi lên ở cùng, giúp anh thay chị chăm sóc các cháu và nhà cửa một thời gian.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY