Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Sức khỏe bé Bảo Châu bị ung thư máu chuyển biến xấu

MangYTe – Bé Bảo Châu bị ung thư máu - nhân vật Vòng tay nhân ái MS 633 ở tổ 3, phường Chiềng Sinh, TP Sơn La, tỉnh Sơn La đang có những chuyển biến xấu. Cháu yếu, thường xuyên bị sốt.

Chị Vương Thị Huệ (SN 1982) – mẹ của bé Châu cho biết, hiện tại sức khỏe của bé Châu yếu. Cháu gầy, sốt thường xuyên. Cũng vì đau quá mà cháu hay khó chịu, ăn được ít. Gia đình vừa đưa cháu về nhà sau một thời gian nằm viện điều trị.

"Sau nhiều lần sự sống ngàn cân treo sợi tóc, có những lần bác sĩ bảo gia đình chuẩn bị tinh thần, cháu vẫn kiên cường vượt qua nguy kịch. Tôi chỉ lo đợt này sức khỏe yếu, cháu lại bỏ vợ chồng tôi mà đi" – chị Huệ lo lắng.

Bé Bảo Châu sức khỏe chuyển biến xấu. Ảnh: GD

Chị huệ cho biết, trong thời gian vừa qua, sau khi hoàn cảnh bé bảo châu được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm từ nhiều tấm lòng hảo tâm. nhiều người đã trực tiếp đến chia sẻ cho bảo châu.

Qua tài khoản báo gia đình và xã hội, bé bảo châu đã nhận được số tiền 28.825.000 đồng. số tiền này đã được chương trình vòng tay nhân ái của báo chuyển đến gia đình bé bảo châu. với sự trợ giúp của mọi người, gia đình chị đã có thêm nguồn kinh phí để đưa bảo châu đi điều trị thời gian qua. thông qua báo gia đình và xã hội, chị huệ xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ cho gia đình chị.

Bà Đỗ Thị Thúy - đại diện chương trình Vòng tay nhân ái, Báo Gia đình và Xã hội (bên phải) trao 28.825.000 đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo cho gia đình chị Huệ. Ảnh PT

Như chúng tôi đã có chia sẻ trong bài viết "bé trai 8 tuổi bị ung thư máu mong một cái tết trọn vẹn", chị huệ dù nhiều lần mang thai nhưng cũng chỉ có một mình bé châu.

Châu chào đời khi mới 7 tháng bào thai và đã phải rất vất vả mới giữ được mạng sống. Có một mình bé Châu, vợ chồng chị Huệ chăm chút cho con từng ngày. Châu là cậu bé ngoan ngoãn, học giỏi. Thế nhưng, khi mới học hết lớp 1 thì tai họa ập xuống.

Theo lời kể của gia đình, ngày đó, châu thường hay bị chảy máu cam. bố mẹ đưa châu đi nhổ răng nhưng thấy chân răng thường hay bị rỉ máu, thấm bông không đỡ nên đưa cháu đi kiểm tra. bác sĩ bảo cháu bạch cầu cao, chuyển xuống bệnh viện nhi trung ương. về nhà được mấy hôm, cháu lại chảy máu cam mãi không cầm được, gia đình vội đưa xuống viện huyết học – truyền máu tư. các bác sĩ phát hiện cháu bị ung thư máu thể m4.

Cũng kể từ đó, Châu thường xuyên phải đi viện để điều trị. Tết đến cũng không thể về nhà. Châu đã trải qua hai cuộc phẫu thuật lớn. Hàng tháng, cháu vẫn phải vào viện để truyền máu, tiểu cầu và dùng Thu*c. Không những vậy, Châu còn bị suy tim nên phải dùng thêm Thu*c tim.

Ở cùng vợ chồng chị Huệ còn có mẹ già yếu. Cả gia đình chị Huệ chỉ trông vào nguồn thu nhập ít ỏi của người chồng. Dịch bệnh COVID-19 quay lại ảnh hưởng khiến nguồn thu của anh càng eo hẹp hơn, trong khi mọi thứ phải chi tiêu rất nhiều.

P. Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/suc-khoe-be-bao-chau-bi-ung-thu-mau-chuyen-bien-xau-2021072015302512.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY