Huyết học hôm nay

Em lo mình bị ung thư máu vì hay sốt, nhức tay chân…BS ơi?

Em có người anh họ mắc ung thư máu. Gần đây em thường mệt mỏi, nhức tay chân, sốt nhẹ, hạch cổ to...
Chào BS, Em có người anh họ mắc ung thư máu (đã mất). Tháng trước, em khám sức khỏe tổng quát, các kết quả bình thường. Gần đây em thường mệt mỏi, nhức tay chân, sốt nhẹ, hạch cổ to. Em khám ở BV Huyết học TW (TPHCM), BS cho làm xét nghiệm máu, phết máu ngoại biên, test chức năng gan thận, nhuộm hồng cầu lưới, Creatine, Ure, LDH, CRPHS. BS kết luận bình thường, cần khám chuyên khoa tai mũi họng. Các chỉ số WBC: 11.25 HDW: 3.36% % NEUT: 77.4 % LYMPH: 16.4 %MONO: 3.1 #NEUT: 8.71 HGB CONC-Var : , các chỉ số khác bình thường. Phết máu ngoại biên hồng cầu lưới: %RETIC: 1.19 RETIC#: 56.3 MCVr: 105,2 CHCMr: 31.2 CHr: 32.6, độ tâp trung tiểu cầu bình thường. Bạch cầu (Segment neutrophile: 76%, Lympho: 18%, Mono: 4%, Segment eosinophile: 2%) BS nói chỉ cần khám và uống kháng sinh 1 tuần sẽ khỏi. Em không biết mình có khả năng mắc ung thư máu hay không, phát hiện sớm có giúp ích gì cho việc điều trị?
Em xin cảm ơn Mangyte.
(Thịnh- TPHCM)
Chào bạn Thịnh, Anh họ bạn mắc ung thư máu không có nghĩa là bạn cũng bị bệnh này. Muốn chẩn đoán ung thư máu cần làm thêm nhiều xét nghiệm khác chuyên sâu hơn (ví dụ tủy đồ…) và việc làm xét nghiệm này phải do BS chuyên khoa Huyết học chỉ định (khi bạn có các triệu chứng nghi ngờ kèm xét nghiệm máu thường qui có bất thường). Tất cả các loại ung thư, khi được phát hiện sớm sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc điều trị, đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn… Bạn cứ yên tâm điều trị theo toa BS, tái khám nếu còn dấu hiệu bất thường. Chúc bạn luôn khỏe.

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-em-lo-minh-bi-ung-thu-mau-vi-hay-sot-nhuc-tay-chanbs-oi-3161.html)
Từ khóa: ung thư máu

Chủ đề liên quan:

sốt ung thư máu

Tin cùng nội dung

  • Những đứa trẻ có cha hút Thuốc tại thời điểm thụ thai thì có nguy cơ mắc ung thư máu cao hơn 15% so với bình thường.
  • Tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ đã thực hiện ghép tế bào gốc tự thân cho 18 bệnh nhân.
  • Sỏi mật là nguyên nhân chính gây nhiễm khuẩn gan mật, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nặng.
  • Khi trẻ bị sốt, các bà mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc lau mát để giảm nhiệt độ, nhưng không phải ai cũng biết lau mát đúng cách.
  • Sốt phát ban là bệnh rất thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ thuộc nhóm tuổi từ 6 - 36 tháng tuổi. Đây là giai đoạn trẻ có sức đề kháng rất kém vì lượng kháng thể tự nhiên của mẹ truyền cho trẻ đã giảm xuống đáng kể trong khi hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Cây đại ngải còn có tên khác là đại bi, từ bi xanh, bơ nạt. Người Tày gọi là phặc phả, người Thái gọi là co nát. Là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 3m, thân phân cành ở phía ngọn, nhiều lông.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Sốt ở trẻ em. Nguyên nhân gây sốt là gì? Sốt sẽ kéo dài bao lâu? Tôi làm gì để chăm sóc khi trẻ bị sốt? Khi nào tôi nên gọi điện thoại bác sĩ nếu trẻ bị sốt?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY