Huyết học hôm nay

Triệu chứng thường gặp khi bị ung thư máu

Ung thư máu có ba loại chính: Ung thư bạch cầu, lymphoma và đa u tủy. Dù vậy, cả ba trường hợp đều có biểu hiện bệnh khá giống nhau.
    Đau xương. Hầu hết các trường hợp được chẩn đoán mắc ung thư máu đều có triệu chứng đau xương. Đặc biệt, vùng khung chậu, xương sườn, lưng và xương sọ sẽ đau nhức hơn cả. Thậm chí, bệnh còn khiến bệnh nhân dễ đối diện với nguy cơ gãy xương. Nguyên nhân của những cơn đau này bắt nguồn từ tủy xương – nơi sản xuất ra các tế bào máu.
  • ung thư máu có thể gặp nhiều phiền toái khi bỗng dưng các hạch bạch huyết ở vùng nách, cổ hoặc háng trở nên sưng vù.
  • ung thư máu, bệnh nhân có xu hướng giảm khả năng miễn dịch. Do vậy, họ dễ bị nhiễm trùng; mắc các chứng như viêm xoang, zona, viêm phổi, nhiễm trùng da, thận… liên tục trong thời gian dài.
  • ung thư máu dẫn đến sự suy giảm hồng cầu, điều này có thể khiến cơ thể không đủ oxy để thực hiện quá trình hô hấp và trao đổi dưỡng khí trong cơ thể. Chính vì vậy, một trong những dấu hiệu của căn bệnh là bạn có thể gặp tình trạng thiếu oxy dẫn đến khó thở nghiêm trọng.
  • ung thư máu gia tăng ở gan và lá lách, nó có thể gây sưng tấy ở các bộ phận này. Chính vì thế, người mắc ung thư máu ở giai đoạn này sẽ có cảm giác đau bụng, đầy hơi khó chịu.
Mangyte.vn
Theo Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-trieu-chung-thuong-gap-khi-bi-ung-thu-mau-3164.html)
Từ khóa: ung thư máu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY