Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Những tấm lòng hảo tâm đến với cô gái dân tộc bị suy thận

MangYTe – Em Hầu Thị Chở được chẩn đoán bị suy thận và cần được điều trị sớm nhưng hoàn cảnh nghèo khó, không có tiền nên đành ở nhà chờ ch*t. Nhờ những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, Chở đã có điều kiện đi khám chữa bệnh.

Hoàn cảnh của em hầu thị chở, sinh năm 2005, dân tộc h'mông ở thôn sính thầu, xã sảng tủng, huyện đồng văn, tỉnh hà giang được chuyên mục vòng tay nhân ái đăng tải với bài viết "bố bị thần kinh, cô gái dân tộc bị suy thận đành nằm nhà chờ ch*t vì không có tiền". trước đó, chở được gia đình đưa tới trạm y tế xã khi cơ thể bị phù nề, đau đớn. các bác sỹ tại đây phát hiện chở bị suy thận và khuyên gia đình đưa về dưới xuôi để điều trị.

Tuy nhiên vì không có tiền nên Chở đành về nhà nằm một chỗ chịu những cơn đau đớn của bệnh tật. Hoàn cảnh gia đình nhà Chở rất đặc biệt: Chở mồ côi mẹ từ nhỏ, bố bị thần kinh. Chở cũng không nói được tiếng phổ thông nhiều vì em chỉ được học đến hết lớp 12. Ở vùng quê lạc hậu, Chở tảo hôn khi lấy chồng ở tuổi 15. Cuộc sống ở gia đình nhà chồng không được bao lâu, sức khỏe của Chở yếu dần nên đã trở lại nhà nương tựa vào ông bà ngoại.

Bà lý thị mỷ - phó chủ tịch xã sàng tủng thay mặt chương trình vòng tay nhân ái (báo sức khỏe và đời sống) trao tiền cho gia đình chở.

Khi gia cảnh của chở được kết nối qua chuyên mục vòng tay nhân ái (báo sức khỏe và đời sống), chở đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc hảo tâm. chở đã có điều kiện để đi khám bệnh. qua tài khoản của báo, chở đã nhận được số tiền 15.560.000 đồng. số tiền này đã được bà lý thị mỷ - phó chủ tịch xã sàng tủng thay mặt cho chương trình vòng tay nhân ái trao trực tiếp đến với gia đình nhà chở.

Qua đây gia đình Chở cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ để em có cơ hội được đi khám chữa bệnh. Để duy trì sự sống, Chở sẽ cần phải chạy thận, điều trị lâu dài nên vẫn rất cần có sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm đồng hành với em trong thời gian tới.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/nhung-tam-long-hao-tam-den-voi-co-gai-dan-toc-bi-suy-than-2021092816544862.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY