Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gần 7 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào Chăm Puông

Sáng 17/7, Báo Nghệ An đã chuyển gần 7 tấn hàng nhu yếu phẩm (trị giá gần 100 triệu đồng) đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Tương Dương (Nghệ An) để trao cho đồng bào bản Chăm Puông trong những ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đây là số hàng hóa do Báo Nghệ An cùng nhóm Niềm tin và các Công ty Thủy điện: Bản Vẽ, Khe Bố, Nậm Nơn; Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4, Công ty Thủy sản Nghệ An và Công ty TNHH Văn Minh, Doanh nghiệp tư nhân Minh Hường đóng góp. Gồm hơn ba tấn gạo và 100 kg lạc nhân (đã được đóng gói sẵn); 120 thùng mì tôm; 500 chai và 195 can nước mắm; 20 thùng sữa tươi Vinamilk; 100 hộp khẩu trang y tế; 100 tấm kính chống giọt bắn.

Chăm Puông là bản cách xa trung tâm xã Lượng Minh, việc đi lại hết sức khó khăn, với hơn 75% hộ nghèo và những tập tục lạc hậu, nhận thức của người dân về phòng, chống dịch còn nhiều hạn chế... Bản có 190 hộ dân đồng bào Khơ Mú sinh sống, hiện có 21 người dương tính với SARS-CoV-2 cùng 131 F1 và 152 F2. Hiện toàn bộ bản Chăm Puông và xã Lượng Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, và huyện 30a Tương Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15.

Dự kiến, chiều cùng ngày, số hàng hóa trên sẽ được ủy ban mặt trận tổ quốc huyện tương dương giao đến tận tay bà con bản chăm puông để góp phần giúp công tác phòng chống dịch covid-19 ở đây đạt hiệu quả hơn.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/gan-7-tan-nhu-yeu-pham-ho-tro-dong-bao-cham-puong-655473/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY