Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gần 78 triệu đồng đến với thiếu nữ 24 tuổi bị tim bẩm sinh nặng

(MangYTe) - Bị tim đã lâu nhưng không có tiền đi viện, lần này Hương phải lên cấp cứu và mổ gấp nhưng bố chỉ có trong túi vẻn vẹn 1,5 triệu đồng nên không biết xoay sở ra sao. Được bạn đọc ADZ giúp đỡ, em đã trải qua ca mổ thành công và hiện sức khỏe đã đi vào ổn định.
Trở lại bệnh viện Tim Hà Nội thăm em Bùi Thị Thu Hương nhân vật trong bài viết: “Thiếu 60 triệu đồng, thiếu nữ 24 tuổi nguy kịch vì bệnh tim”, chúng tôi đều mừng rỡ khi em trải qua ca mổ tim thành công và hiện sức khỏe đã tốt hơn nhiều. Bố của em, anh Bùi Văn Tám cho hay:

“Sau khi bài báo được lên trang, có nhiều người gọi điện hỏi thăm và giúp đỡ cháu. Anh đã nhận được gần 30 triệu mọi người giúp nên đã đóng toàn bộ vào viện cho cháu mổ. Giờ cháu đã khỏe hơn nhiều rồi nên vợ chồng anh mừng lắm”.

Gương mặt tươi tỉnh cùng nụ cười tươi, Hương cho biết sức khỏe của em đã tốt hơn và tinh thần thoải mái hơn nhiều. Em bảo có được như ngày hôm nay là nhờ bạn đọc Dân trí và các bác sĩ bệnh viện Tim Hà Nội giúp đỡ nên em rất muốn gửi lời cám ơn mọi người.

Trong lần gặp này PV Dân trí cũng gửi tận tay gia đình em số tiền 77.775.000 đồng theo danh sách kết chuyển tuần 4/8 và tuần 5/8. Mừng rỡ vì nhận được số tiền lớn, gia đình em Hương trích ra 20.000.000 đồng để giúp đỡ cho em Đỗ Thúy Hiền (14 tuổi, Kiến An, Hải Phòng) hiện điều trị ở khoa Nội Nhi, Bệnh viện Tim Hà Nội. Hiền đã trải qua tất cả 6 lần mổ (1 lần mổ ruột thừa, 5 lần mổ tim) nên chi phí vô cùng tốn kém và hiện em vẫn đang được các bác sĩ theo dõi tích cực tại bệnh viện.

Số tiền còn lại gia đình xin nhận để trang trải cho ca mổ lần tiếp của Hương bởi như ban đầu bác sĩ Nguyễn Gia Phong - Khoa Nội, bệnh viện Tim Hà Nội đã chia sẻ em sẽ phải mổ 2 lần, lần 1 mổ tạo 1 cái cầu để dòng máu nuôi từ dưới lên trên. Còn ca mổ lần 2 sẽ là để sửa chữa toàn bộ quả tim với chi phí sẽ tốn kém hơn.

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/gan-78-trieu-dong-den-voi-thieu-nu-24-tuoi-bi-tim-bam-sinh-nang-2016091407171808.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY