Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia đình 7 người bệnh nhân siêu lây nhiễm xuất viện

Bệnh nhân 34 cùng chồng, con, dâu, cháu, bà sui gia, nhân viên, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, xuất viện sáng 3/4.

Các bệnh nhân 34 cùng 37 - nhân viên, 38 - dâu, 40 - cháu, 41 - chồng, 42 - con trai, 43 - sui gia, được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận trao giấy chứng nhận sức khỏe, hoàn tất thủ tục xuất viện.

Tối qua, cả 7 người có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính lần thứ ba liên tiếp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết các bác sĩ tập trung điều trị bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế, chủ yếu là điều trị theo triệu chứng. Trong 10 ngày qua, họ không còn sốt và các triệu chứng lâm sàng khác, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Hai bệnh nhân còn tiếp tục điều trị là 36 - người giúp việc của gia đình "bệnh nhân 34", xét nghiệm vẫn dương tính; và số 44 - em bé 12 tuổi con trai "bệnh nhân 37". Em bé này mới xét nghiệm âm tính lần đầu.

Mẹ bé ra viện sáng nay, sau đó xin ở lại để động viên tinh thần của con trai. Bệnh viện chấp thuận đề nghị này. 

Bà Đặng Thị Lynh Trang (áo xám), "bệnh nhân 34", đại diện gia đình tặng hoa cảm ơn đội ngũ y bác sĩ Bệnh Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Việt Quốc.

"Bệnh nhân 34" thay mặt gia đình tặng hoa cám ơn đội ngũ y bác sĩ đã tận tình chăm sóc điều trị cả nhà trong những ngày qua, giúp họ khỏi bệnh.

Bác sĩ Dương Thị Lợi, Trưởng khoa Truyền nhiễm, thay mặt bệnh viện nhận hoa và chúc mừng các bệnh nhân đã hồi phục sau hơn nửa tháng điều trị tại đây.

Thủ tục xuất viện diễn ra chưa đầy 10 phút. Trước khu cách ly, hai xe y tế đã chờ sẵn. Trừ "bệnh nhân 37" ở lại giúp con, 6 người được đưa về Bệnh viện Đông y tỉnh Bình Thuận cách ly thêm 14 ngày nữa.

Các bệnh nhân được xe y tế đưa về cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh viện Đông y tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Việt Quốc. 

Bà Đặng Thị Lynh Trang, 51 tuổi, doanh nhân, chủ một công ty vật liệu xây dựng ở Phan Thiết, Bình Thuận. Sau chuyến du lịch ở Mỹ về, ngày 5/3, bà ho, sốt, điều trị tại nhà không khỏi, nhập viện và được cách ly, lấy mẫu. Ngày 10/3, bà có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, là ca đầu tiên của Bình Thuận và thứ 34 cả nước.

"Bệnh nhân 34" đã lây nhiễm cho 8 người ở Bình Thuận, gồm: chồng, con trai, cháu gái, con dâu, bà sui, người giúp việc, nhân viên công ty và con trai của nhân viên công ty. Ngoài ra, bà còn lây cho hai người khác là nhân viên công ty thiết bị vệ sinh TP HCM sau khi họ tiếp xúc với bà tại Phan Thiết hồi đầu tháng 3.

Bà Trang được xem là nguồn siêu lây nhiễm virus.

Đường lây nhiễm từ "bệnh nhân 34". Đồ họa: Tiến Thành.

Chính quyền tỉnh đã phong tỏa nhà riêng và cửa hàng ở phường Phú Thủy của "bệnh nhân 34". Bốn người nCoV nhà ở đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ (phường Đức Thắng, TP Phan Thiết). 21 hộ dân với 73 nhân khẩu trong khu vực này cũng bị cách ly trong ba tuần, hết phong tỏa từ 0h hôm nay.

Như vậy sáng nay có 10 bệnh nhân xuất viện gồm 7 tại Bình Thuận, 3 ở TP HCM, nâng số người khỏi bệnh lên 85. Tổng số ca Covid-19 ghi nhận cả nước là 233.

Việt Quốc 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/gia-dinh-7-nguoi-benh-nhan-sieu-lay-nhiem-xuat-vien-4078930.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY