Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Giá đỗ chữa viêm họng liệu có tin được không? Có hiệu quả không?

Giá đỗ chữa viêm họng là phương pháp đơn giản, an toàn, mang đến tác dụng tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh. Để áp dụng cách chữa trị này, bạn có

chữa viêm họng từ giá đỗ có tác dụng làm giảm được các biểu hiện của bệnh viêm họng như đau rát cổ họng, khàn tiếng, mất tiếng… tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến cách điều trị vừa đơn giản lại vừa an toàn này. nếu bạn quan tâm và muốn áp dụng cách chữa trị trên, hãy cùng đi tìm hiểu rõ hơn về cách chữa viêm họng bằng giá đỗ thông qua bài viết dưới đây. 

Giá đỗ chữa viêm họng có hiệu quả không?

Giá đỗ hay rau mầm là một trong những thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta. nó được ủ từ các loại đậu khác nhau như đậu xanh, đậu đen, đậu nành hoặc đậu đỏ… trong đó, đậu xanh được sử dụng nhiều nhất để ủ giá. ngoài việc được dùng để nấu ăn, giá đỗ còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. đặc biệt, có thể dùng nó để chữa viêm họng. vậy thì vì sao có thể dùng giá đỗ chữa viêm họng?

Theo y học cổ truyền, giá đỗ có vị ngọt mát tự nhiên, có thể thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, giúp lợi tiểu, kháng viêm. nó thường được dùng để điều trị nhiều bệnh lý như bí tiểu, phù thũng. huyết áp cao, khô miệng, rát họng, khàn tiếng… bên cạnh đó, y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, trong loại thực phẩm này còn chứa một hàm lượng vitamin rất lớn, đặc biệt là vitamin b2, b11, b12, các loại vitamin e, c, protein, carotein. ngoài ra còn chứa nhiều các khoáng chất thiết yếu khác như  sắt, canxi, photpho…chúng đều là những chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho sức khỏe. chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giá đỗ để điều trị bệnh viêm họng cho chính bản thân mình.

Các cách chữa viêm họng bằng giá đỗ

Để chữa viêm họng bằng giá đỗ, bạn có thể áp dụng theo nhiều cách khác nhau. sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 3 cách chữa trị chứng bệnh này từ giá đỗ được sử dụng phổ biến nhất:

+ Cách 1:

    Chuẩn bị: 200g giá đỗ

+ Cách 2:

    Chuẩn bị: 500g giá đỗ

+ Cách 3:

    Chuẩn bị: 200g giá đỗ, 1 củ gừng nhỏ, 1 thìa muối hạt

Cần lưu ý gì khi sử dụng giá đỗ chữa bệnh viêm họng?

Giá đỗ chữa viêm họng là phương pháp an toàn, không gây tác dụng phụ. vì thế nó được dân gian áp dụng từ lâu. tuy nhiên, để mang lại tác dụng tốt cần lưu ý một số vấn đề như sau:

    Cần chú ý chọn mua giá đỗ ở những nơi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi ngày nay có nhiều cơ sở sản xuất vì lợi nhuận nên bất chấp dùng các loại hóa chất để sản xuất giá. Nếu ăn phải những loại giá đỗ này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thông tin thêm: Lá hẹ và công dụng chữa viêm họng khiến bạn bất ngờ

Trên đây là những cách dùng giá đỗ chữa viêm họng mà bạn có thể tham khảo. nếu còn băn khoăn liệu giá đỗ chữa viêm họng có được không thì hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/gia-do-chua-viem-hong)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY