Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Giải cứu nam thanh niên bị thắt nghẽn da quy đầu

TP HCM-Thanh niên 30 tuổi vào Bệnh viện Bình Dân cấp cứu với vùng da quy đầu D**ng v*t sưng to, chảy máu do kẹt một vòng xơ hóa ở khấc quy đầu.

Bác sĩ Lê Vũ Tân, Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, ngày 14/11, cho biết kíp cấp cứu tiêm Thu*c tê quanh vòng thắt, cố gắng đẩy lên vài lần nhưng không được do vòng thắt siết quá chặt.

Bác sĩ tân quyết định dùng dao xẻ dọc vòng thắt nhằm giái áp, đẩy da lên, vẫn thất bại. "xẻ thêm vài đường phía mặt dưới D**ng v*t qua vòng thắt, bệnh nhân đau nhiều hơn. may mắn cuối cùng quy đầu qua được vòng thắt khiến bệnh nhân, bác sĩ và điều dưỡng đều thở phào", bác sĩ tân nói.

Theo bác sĩ tân, đầu D**ng v*t được bao phủ bởi một mô gọi là da quy đầu. da quy đầu hình thành từ tuần 8-12 của thai kỳ và hoàn tất vào tuần 16-20. khi bé trai chào đời, da quy đầu dính sát vào quy đầu, dần dần tách khỏi quy đầu nhờ sự phát triển của D**ng v*t, sự tích tụ của chất bợn và sự cương D**ng v*t.

Da quy đầu giúp bảo vệ quy đầu, ngăn ngừa tổn thương quy đầu, tăng cảm giác T*nh d*c nhờ các thể thần kinh, tạo chất dịch bôi trơn *m đ*o khi giao hợp. đây cũng là nguồn cung cấp mô dùng trong phẫu thuật tạo hình niệu đạo.

"triệu chứng chính của thắt nghẹt da quy đầu là không có khả năng tuột da trở lại vị trí bình thường trên đầu D**ng v*t khiến da quy đầu và đầu D**ng v*t bị sưng đau", bác sĩ tân phân tích. đầu D**ng v*t cũng có thể có màu đỏ sẫm hoặc xanh do thiếu lưu lượng máu. một số trường hợp đến viện muộn có thể bị loét da quy đầu hoặc quy đầu.

Bác sĩ tân khuyến cáo bệnh nhân bị thắt nghẹt da quy đầu cần đến bệnh viện để bác sĩ nam khoa hoặc niệu khoa xử lý càng sớm càng tốt, tránh viêm loét gây nhiễm trùng da quy đầu và quy đầu. các bác sĩ sẽ hỗ trợ lộn lại da quy đầu, sau đó người bệnh được điều trị Thu*c để giảm đau và giảm phù nề vùng chấn thương.

Thắt nghẽn bao quy đầu dễ tái phát, do đó sau 7-10 ngày, bệnh nhân cần được cắt bao quy đầu.

    Hoại tử D**ng v*t sau cắt bao quy đầu

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giai-cuu-nam-thanh-nien-bi-that-nghen-da-quy-dau-4191873.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY