Khoa học hôm nay

Giải mã bí ẩn bộ hài cốt 3 mét: Trái Đất từng có người khổng lồ?

Nước Anh luôn là nơi lưu giữ vô số truyền thuyết thời Trung Cổ, đặc biệt là câu chuyện về Vua Arthur và bộ xương của người khổng lồ Glastonbury.

Hài cốt khổng lồ của vua Arthur còn sót lại

Tu viện Glastonbury, nằm ở Somerset nước Anh là một kho tàng lịch sử, tôn giáo và thần thoại nổi tiếng. Người ta tin rằng nhà thờ Thiên chúa giáo đầu tiên ở Anh được thành lập tại đây bởi Joseph of Arimathea, người giữ Chén Thánh huyền thoại.

Tuy nhiên, một truyền thuyết khác kể về bí mật của những mục sư tại địa phương. họ đã tìm thấy một bộ hài cốt và cho rằng đây là vị vua anh quốc đã mất từ ​​lâu vào năm 1190. họ nói vua henry ii đã cho người đào xuống độ sâu 7 feet (khoảng 2,1 mét) tại somerset, anh.

Nằm chính giữa hai cây cột đá hình kim tự tháp cổ, họ tìm thấy một cây thánh giá bằng chì với dòng chữ:

''hic jacet sepultus inclytus rex arturus in insula avalloni'' (tạm dịch "đây là nơi chôn cất vua arthur nổi tiếng ở đảo avalon").

Điều này đã thôi thúc các nhà khảo cổ học tìm ra bằng chứng về sự tồn tại của vị vua huyền thoại. Sau khi đào sâu và khám phá, họ đã tìm ra một chiếc quan tài khổng lồ được làm từ một thân cây sồi già.

Bên trong quan tài, các chuyên gia phát hiện ra bộ xương của một người đàn ông cao gần 9 feet (gần 3 mét), nằm bên cạnh bộ xương của một phụ nữ cỡ trung bình, được cho là vợ của vua arthur, guinevere vào thời điểm đó. bộ xương có kích thước đáng kinh ngạc gần 3m được coi là bằng chứng về một chủng tộc người khổng lồ đã mất từ ​​lâu.

Quan tài gỗ thời Trung cổ. Hình ảnh: Erica Guilane-Nachez

Những nghi vấn của chuyên gia

Sau khi hài cốt của vua arthur và guinevere được đặt trong nhà thờ, ảnh hưởng của glastonbury với các truyền thuyết về vua arthur vẫn tồn tại theo thời gian. ngôi mộ được cho là nơi chôn cất vua arthur đã được khảo sát, nhưng bộ xương và cây thánh giá đã bị thất lạc sau khi tu viện đóng cửa vào năm 1539.

Phân tích về nhà thờ tu viện đã dấy lên sự phản đối. Một số người tuyên bố rằng nhà vua vẫn được chôn cất ở đâu đó. Điều này dẫn đến suy đoán: Các mục sư đã sử dụng danh tiếng lịch sử của địa điểm để thu lợi cho mình.

Nhiều người tin rằng thập tự giá chẳng qua là một trò l*a đ*o. truyền thuyết về bộ hài cốt chỉ là công cụ được các nhà sư sử dụng để đạt được danh tiếng và kêu gọi giới quý tộc quyên góp ủng hộ cho địa điểm linh thiêng - nơi thi thể của một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của nước anh đã được an nghỉ.

Bộ xương khổng lồ. Hình ảnh: My London

Sự hiện diện của người khổng lồ được xác nhận

Nhà khảo cổ học Ralegh Redford tuyên bố đã xác định được vị trí chôn cất ông đào vào khoảng những năm 1950 và 1960, nhưng có rất ít bằng chứng để chứng minh đây chính là vị vua huyền thoại.

Mặc dù phát hiện về bia mộ được cho là của Arthur vẫn chưa được xác thực, nhưng việc tìm thấy một nhân vật khổng lồ là điều không phải bàn cãi. Nhà sử học nổi tiếng Giraldus Cambrensis đã đích thân kiểm tra những mảnh xương khổng lồ vào năm 1194 và ông tuyên bố chúng là thật.

Sau đó hàng trăm năm, vào năm 1962-1963, nhà khảo cổ học, Tiến sĩ Ralegh Radford tuyên bố đã xác định được vị trí chôn cất Vua Arthur. Giáo sư Gilchrist lại cho rằng : “Radford có thể đã phóng đại bằng chứng của mình. Việc đánh giá lại hồ sơ khai quật của ông ấy cho thấy đây chỉ là một cái hố trong một nghĩa trang, có niên đại từ thế kỷ XI đến thế kỷ XV của một người nào đó chưa xác định”.

Dẫu vậy, cho dù bộ xương này có là vua arthur huyền thoại hay không, thì ta có thể chắc chắn một điều: xương của một người đàn ông khổng lồ cao gần 3 mét được khai quật tại glastonbury gần 1.000 năm trước.

Theo Thuy Anh/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/giai-ma-bi-an-bo-hai-cot-3-met-trai-dat-tung-co-nguoi-khong-lo-820211011173910896.htm

Theo Thuy Anh/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/giai-ma-bi-an-bo-hai-cot-3-met-trai-dat-tung-co-nguoi-khong-lo/20211111091955246)

Tin cùng nội dung

  • Một vật thể lạ có hình dáng giống khoang phi thuyền vũ trụ được phát hiện ở cánh đồng hoang bên đường cao tốc đông người qua lại, khiến nhiều lái xe và cảnh sát bối rối.
  • Một sinh vật lạ há rộng hàm bất ngờ lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia nghiệp dư đang chụp cảnh biển ở Kent, Anh.
  • Theo BBC, đã gần 50 năm trôi qua kể từ ngày Mỹ đưa người lên mặt trăng, nhưng đến nay người Mỹ vẫn chưa chế ngự được căn bệnh ch*t người từng tàn phá châu Âu thời Trung cổ...
  • ​Một buổi chiều mùa thu ấp áp, trong phòng khám ngoài giờ của bác sĩ KD có một cô gái chừng 20 tuổi, vẻ mặt e lệ, ngượng ngùng, ngồi cạnh một chàng trai khôi ngô, tuấn tú hơn cô chừng vài tuổi. Cô gái hồi hộp với đôi mắt long lanh, chờ đợi đến lượt mình được khám. Thế rồi cái gì đến sẽ phải đến! Một giọng nói trong trẻo từ trong phòng khám vọng ra làm cho cô gái giật bắn người: “Nguyễn Thanh X, số 10, xin mời vào!”.
  • Hãy giành ít phút để kiểm tra cơ thể bạn đang thiếu vi chất gì và làm theo gợi ý dưới đây để sở hữu cơ thể cân đối và khỏe mạnh.
  • Một đám mây thần bí mang màu sắc cầu vồng xuất hiện gần đây trên bầu trời Costa Rica khiến nhiều cư dân kinh ngạc.
  • Một đám mây thần bí mang màu sắc cầu vồng xuất hiện gần đây trên bầu trời Costa Rica khiến nhiều cư dân kinh ngạc.
  • Một căn bệnh truyền nhiễm từng là nỗi kinh hoàng của nhân loại xuyên suốt nhiều thập kỷ, đó là bệnh lao. Có rất nhiều bí ẩn liên quan đến bệnh lao và căn nguyên hình thành nên nó. Mời bạn đọc cùng khám phá.
  • Thật không ngờ, loài nấm đắt như vàng ròng này cũng có ở Việt Nam, chỉ tiếc rằng, khi chưa được biết đến, nó đã sắp… tuyệt chủng.
  • Các thầy Thu*c với những đôi tay vàng thực sự gây bất ngờ hơn khi họ đã làm thêm được một điều: lai ghép cả một phần... trí nhớ giữa người cho và người nhận tạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY