Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Giải pháp bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho người bệnh

Trong quá trình chữa bệnh nếu biết áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp người bệnh tăng cường thể lực và sức đề kháng, hạn chế các tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình chữa bệnh. Từ đó, phần nào sẽ mang lại tâm lý thoải mái cũng như sẵn sàng một sức khỏe tốt giúp người bệnh có niềm tin chống lại bệnh tật.

ảnh minh họa

Việc cung cấp thức ăn hay gọi cách khác là bổ sung chất cho cơ thể là một trong những nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. các chất đưa vào cơ thể thông qua con đường ăn uống giúp con người có thể duy trì sự sống và tiếp tục phát triển.

Vậy vai trò của dinh dưỡng quan trọng như thế nào?

Dinh dưỡng với sức khỏe và cuộc sống của con người là vô cùng cần thiết và quan trọng. cung cấp cho cơ thể là việc lấy những chất bổ có trong “thức ăn” để nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng sống. do vậy, khi thiếu sẽ gây ra các hiện tượng như sức khỏe yếu kém, cơ thể mệt mỏi, dễ mắc phải một số loại bệnh như: thiếu máu do không cung cấp đủ sắt hay bệnh bướu cổ do thiếu i ốt, khô mắt vì không đủ vitamin a … đặc biệt, nếu xảy ra tình trạng thiếu trong quá trình trị bệnh còn khiến cho các bệnh nhân dễ suy kiệt, giảm đề kháng khiến cơ thể khó phục hồi, làm tăng tỷ lệ biến chứng, dễ nhiễm khuẩn và nặng hơn là không thể theo hết được quá trình trị bệnh.

Vì sao dinh dưỡng lại cần thiết trong quá trình chữa bệnh?

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh (ảnh minh họa)

Chế độ trong quá trình chữa một số bệnh có những ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả đẩy lùi bệnh đó. thiếu hoặc thừa cũng là một trong những căn nguyên gây bệnh hay cơ chế điều hòa cũng như khả năng phản ứng và bảo vệ cơ thể.

Đối với người bệnh, nhu cầu về cần tăng nhiều hơn so với người bình thường do tốc độ chuyển hóa của cơ thể tăng. một số các tác động từ bệnh như đau vết thương, khối u, tâm trạng mệt mỏi, buồn phiền dẫn đến chán ăn hay thay đổi vị giác khiến ăn không ngon miệng. từ đó mà dẫn đến một số tình trạng như sụt cân nhanh, thiếu máu, suy giảm hệ miễn dịch …

Các chuyên gia đã chỉ ra các sản phẩm giúp đẩy lùi bệnh hay các liệu pháp chữa bệnh chỉ phát huy được công dụng tối đa khi thể chất của người bệnh ở trạng thái bình thường, do đó việc cung cấp đầy đủ, hợp lý sẽ giúp nâng cao sức đề kháng khiến người bệnh nhanh chóng phục hồi, rút ngắn đi thời gian đẩy lùi bệnh, hạn chế các biến chứng không mong muốn, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, nhanh liền xương khớp trong các trường hợp bị chấn thương, gãy xương do các va chạm, vết thương do phẫu thuật của các bệnh cần can thiệp ngoại khoa…

Hiện nay, ở một số quốc gia có những ý kiến cho rằng chế độ ăn uống hay nói cách khác là việc có thể xem như một trong những biện pháp đẩy lùi bệnh . người bệnh ngoài việc sử dụng các sản phẩm giúp đẩy lùi bệnh kết hợp với các biện pháp trị liệu, cũng cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh tật.

Dinh dưỡng có vai trò gì trong phòng bệnh?

Ngoài việc cần đầy đủ trong quá trình chữa bệnh, dinh dưỡng còn đóng một vai trò tích cực trong việc phòng bệnh.

Nếu bạn thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý sẽ giúp cho cơ thể bạn duy trì khả năng miễn dịch tốt nhất và hạn chế mắc phải một số căn bệnh do nhiễm trùng hay các bệnh do thiếu chất dinh dưỡng gây ra. đặc biệt, việc sử dụng dinh dưỡng trong phòng bệnh còn giúp hạn chế một số loại bệnh mãn tính như: huyết áp, suy thận, suy tim, đái tháo đường nhờ tác dụng điều hòa các rối loạn chuyển hóa năng lượng…như vậy, càng khẳng định tầm trọng của dinh dưỡng trong phòng bệnh. một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ có vai trò rất lớn trong quá trình chữa và phòng tránh bệnh. hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một loại sản phẩm được nhập khẩu nguyên lon từ chlb đức giúp toàn diện với tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn thực phẩm, phù hợp với những người bệnh cần và đáp ứng nhu cầu cân bằng dinh dưỡng cho mọi người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-bo-sung-dinh-duong-hieu-qua-cho-nguoi-benh-n150866.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY