Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Giải pháp điều hòa nội tiết tố nữ tối ưu

Sự biến động nội tiết tố nữ qua các thời kỳ như sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh gây nhiều trở ngại cho cuộc sống chị em. Có một sự thay đổi không hề nhẹ về sức khỏe, nhan sắc và tâm S*nh l*. Có rất nhiều giải pháp điều hòa nội tiết tố nữ, tuy nhiên chị em cần hiểu rõ để lựa chọn giải pháp phù hợp với mình.

Cơ quan Sinh d*c nữ sản sinh hai loại hormone estrogen và progesterone. Nội tiết tố nữ estrogen quy định đặc trưng giới tính nữ còn progesterone hỗ trợ quá trình mang thai. Do nội tiết tố progesterone không quyết định nhiều đến sắc đẹp, sức khỏe và S*nh l* nữ nên người ta thường ám chỉ nội tiết tố nữ là estrogen. Rối loạn nội tiết tố nữ là sự mất cân bằng, thiếu hoặc thừa nội tiết tố nữ khiến cơ thể phụ nữ xảy ra một số vấn đề.

Giải pháp nào cho điều hòa nội tiết tố nữ tốt nhất?

Sự mất cân bằng nội tiết tố nữ gây ra các triệu chứng:

- Bốc hỏa, người nóng ran vào ban đêm

- Mất ngủ, stress, dễ rơi vào trầm cảm

- Kinh nguyệt thất thường

- Sạm nám da, mụn nội tiết tố, da nhăn nheo

- Tóc khô, dễ gãy rụng

- Cơ nhão, chảy sệ, ngực lép

- Tăng cân, eo to dễ mất tự tin

- Khô *m đ*o, suy giảm ham muốn T*nh d*c

- Viêm nhiễm phụ khoa

- Nguy cơ bị nội mạc tử cung, ung thư tử cung, ung thư vú

- Nguy cơ bệnh loãng xương, bệnh tim mạch, Alzheimer…

Giải pháp điều hòa nội tiết tố nữ

1- Tập thể dục hàng ngày:

Tập thể dục hàng ngày là giải pháp tác động tích cực giúp cơ thể điều hòa nội tiết tố nữ nhanh hơn. Vận động thường xuyên giúp cơ thể lưu thông máu huyết, tăng cường trao đổi chất, duy trì cơ bắp, ngăn ngừa lão hóa. Theo các chuyên gia, tập thể dục dù chỉ đi bộ thường xuyên đã có tác dụng tăng hormone testosterone giúp cải thiện S*nh l* nữ, ngăn ngừa nguy cơ rối loạn chuyển hóa và tiểu đường tuýp 2.

Tập thể dục thường xuyên giúp điều hòa nội tiết tố nữ

2- Thay đổi chế độ ăn uống có lợi cho điều hòa nội tiết tố nữ:

Ăn nhiều chất béo tốt: chế độ ăn có nhiều chất béo lành mạnh giúp duy trì sự cân bằng các nội tiết tố liên quan đến sự thèm ăn, cảm giác no và trao đổi chất trong cơ thể. Chị em nên bổ sung chất béo tốt từ các nguồn thực phẩm sau: dầu dừa, các sản phẩm làm từ dừa, dầu oliu, quả bơ, cá hồi tự nhiên…

Ăn thực phẩm chứa omega 3 tự nhiên: axit béo omega 3 là một thành phần quan trọng trong tế bào não, giúp truyền tín hiệu đến các tế bào trong não. Theo nghiên cứu Omega 3 giúp bảo vệ chống lại sự mất tế bào thần kinh vùng đồi thị và làm giảm phản ứng gây viêm. Chị em nên bổ sung omega 3 tự nhiên từ các thực phẩm: cá hồi, cá béo, hạt lanh, hạt óc chó, hạt chia..

Ăn nhiều chất xơ: chất xơ giúp đường ruột khỏe mạnh hơn và kiểm soát lượng đường trong máu. Nghiên cứu chỉ rằng chất xơ giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể, giúp duy trì cân năng hợp lý và mạnh khỏe. Khẩu phần ăn cân đối rau củ quả hàng ngày là việc nên làm.

Thực phẩm lành mạnh giúp cung cấp tiền chất tốt cho các nội tiết tố

Hạn chế ăn đường, thay thể tinh bột tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng sang các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch…là sự lựa chọn thông minh. Tránh và giảm thiểu các thực phẩm chứa đường và tinh bột tinh chế giúp tối ưu hóa chức năng của các nội tiết tố và tránh nguy cơ béo phì, tiểu đường và các bệnh khác.

Bỏ rượu, Thu*c lá, hạn chế uống cà phê: Phụ nữ hút Thu*c lá và uống rượu có nguy cơ mãn kinh sớm trước tuổi 40. Uống cà phê nhiều ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng nhịp tim và thay đổi sự sản xuất hormon từ não bộ. Chị em có thể thay thế cà phê bằng trà xanh, chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp giảm stress.

Không ăn quá ít hoặc quá nhiều: ăn quá ít hay quá nhiều đều gây biến động nội tiết tố ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng của chị em. Ăn quá nhiều gây béo phì và nguy cơ bệnh tiểu đường. Ăn quá ít cơ thể không đủ chất dinh dưỡng là tiền chất cho các nội tiết tố, tăng mức độ hormone cẳng thẳng cortisol. Chị em nên duy trì ăn no 80% nhu cầu mỗi bữa ăn để duy trì sự trẻ khỏe lâu dài.

3- Chăm chút cho giấc ngủ hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ:

Ngủ đủ 7- 8h mỗi ngày: ngủ đủ giúp cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi phục hồi để tái tạo năng lượng, các nội tiết tố nữ được điều hòa về mức cân bằng. Ngủ không đủ giấc và giờ ngủ thất thường làm cơ thể rối loạn nhịp sinh học, kích thích hormone căng thẳng cortisol, suy giảm hệ miễn dịch, nguy cơ mắc nhiều bệnh. Các cơ quan thải độc từ 11h đêm đến 3h sáng, lúc này cơ thể phải ngủ sâu để quá trình thải độc tốt nhất, do đó duy trì giờ ngủ lúc 22h là lý tưởng.

Giấc ngủ sâu giúp tái tạo năng lượng và phục hồi các chức năng

Tránh ánh sáng nhân tạo: đưa các thiết bị gây ánh sáng nhân tạo như điện thoại, máy tính ra khỏi phòng ngủ. Thói quen xem điện thoại hay máy tính trước lúc đi ngủ hay ngủ trong phòng có người đang chơi điện thoại hoặc máy tính sẽ làm rối loạn giấc ngủ, gây ức chế hormone melatonin, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều chức năng.

4- Chủ động loại bỏ căng thẳng, stress:

Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học và thực nghiệm của Anh, chỉ ra mối liên hệ rất mạnh giữa sự căng thẳng và nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. Sự căng thẳng làm cho 2 hormone adrenaline và cortisol tăng cao, phá vỡ sự cân bằng tổng thể của hệ thống nội tiết tố, ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng, tâm S*nh l* và bệnh tim mạch.

Do đó việc chị em chủ động giải tỏa các căng thẳng là việc làm quan trọng. Một số gợi ý như : thiền, yoga, nghe nhạc, đọc sách, đi dạo, gặp bạn bè…có thể giúp chị em cân bằng lại tâm trạng và nhờ đó các nội tiết tố trong cơ thể được điều hòa trở lại.

Loại bỏ căng thẳng bằng cách thư giãn cơ thể và tâm trí mỗi ngày

5- Sử dụng Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ:

Rối loạn nội tiết tố nữ là do nồng độ hormone estrogen quá cao hoặc quá thấp, trong khi đó sự cân bằng mới đem lại trạng thái khỏe khoắn và ngoại hình tươi trẻ nhất cho chị em. Làm sao biết được mình thừa hay thiếu thì chị em cần đi xét nghiệm nội tiết tố ở các Bệnh viên chuyên khoa.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm quảng cáo bổ sung nội tiết tố nữ, họ mặc định tất cả các trường hợp rối loạn nội tiết tố là do thiếu hụt estrogen và cần bổ sung. Ngay cả trường hợp thiếu nội tiết tố thì khi bổ sung trong thời gian dài cũng dẫn đến dư thừa mang lại nhiều nguy cơ. Do đó, trước khi lựa chọn sản phẩm bổ sung chị em nên có sự cân nhắc thận trọng.

Loại bỏ nổi lo hay phân vân của chị em về nội tiết tố estrogen cao hay thấp, nên bổ sung hay nên làm giảm lại, Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva ra đời giúp chị em dễ sử dụng, yên tâm, an toànđạt hiệu quả sau 2 tuần sử dụng. Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Pueva luôn hỗ trợ đưa nội tiết tố nữ về mức cân bằng để loại bỏ dần các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố một cách nhẹ nhàng.

Sự kết hợp của 5 cách điều hòa nội tiết tố nữ trên là giải pháp toàn diện cho vấn đề rối loạn nội tiết tố nữ. Chị em sẽ sớm loại bỏ được sự lo lắng, mất tự tin, lấy lại được làn da trẻ trung, nhựa sống của tuổi trẻ và chất lượng cuộc sống không ngừng tăng lên.

Mong rằng bài viết Thu*c nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/giai-phap-dieu-hoa-noi-tiet-to-nu-toi-uu-66942.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY