Giảm cân hôm nay

Giải pháp loại bỏ mỡ thừa vòng 1

Bạn có thể mặc một chiếc áo ngực rộng để che đi các mô mỡ xung quanh, nhưng bạn cũng có thể loại bỏ chúng bằng những bài tập đơn giản dưới đây:

1. Bài tập đo sàn (Plank)

Đây là một trong những bài tập bạn nên thực hiện nếu muốn giảm chất béo vùng ngực. Chúng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn bằng cách tác động trực tiếp và mạnh vào vùng chất béo đó.

Hãy bắt đầu bằng cách trải 1 tấm thảm trên sàn, đặt một cánh tay của bạn áp sát xuống thảm, nghiêng người sang một bên sao cho chỉ có cánh tay và phần chân chạm thảm. Tay còn lại chống hông hoặc giơ cao đồng thời hạ thấp ngực và giữ cơ thể chắc chắn. Nâng người lên rồi đặt xuống, bạn sẽ có cảm giác vai bị siết chặt và từ đó chất béo vùng ngực sẽ từ từ được loại bỏ.

Giữ mỗi động tác 10 giây, thực hiện 10-20 lượt mỗi lần tập và đổi bên.

2. Chống đẩy (Pushups)

Chống đẩy là bài tập thể dục cổ điển mang hiệu quả cao trong việc giúp bạn loại bỏ chất béo và giảm cân.

Bài tập này không chỉ giúp đốt cháy chất béo, các mô mỡ thừa xung quanh vùng ngực gây phiền phức cho bạn mà nó còn giúp cánh tay của bạn thon thả và săn chắc hơn.

Bạn có thể thực hiện bài tập này thường xuyên trong ngày và mỗi thời điểm thực hiện từ 10-20 lần. Nếu chưa quen, bạn có thể bắt đầu bài tập nhẹ nhàng và nâng dần cường độ sau đó.

3. Các bài tập tim mạch (Cardio)

Hầu hết các bài tập tim mạch như chạy, bơi lội hay đấm bốc… là giải pháp hoàn hảo giúp bạn đối phó với chất béo xung quanh ngực. Bài tập cardio đốt cháy calo nhiều hơn so với các bài tập thể dục khác, do đó sẽ làm lượng mỡ thừa giảm đáng kể.

Vì thế, hãy kết hợp một số bài tập cardio như chạy bộ, khiêu vũ, bơi lội… vào chế độ luyện tập thường xuyên của bạn để đốt cháy chất béo trên toàn bộ cơ thể.

4. Bài tập leo núi

Đây có lẽ là bài tập khó nhất trong những bài tập giúp giảm mỡ thừa vòng 1. Tuy nhiên, nếu có điều kiện và kiên trì tập bài tập này, bạn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn, tất nhiên bạn không cần phải tìm đến một ngọn núi cao để thực hiện bài tập này và bạn hoàn toàn thực hiện được các động tác tại nhà trên một sàn nhà.

Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, hai tay đặt vuông góc với sàn nhà và mở rộng, mặt đối diện sàn, chân song song, hai mũi chân chạm đất. Giữ nguyên phần cơ thể trên và lần lượt nâng phần chân lên phía trên cho đầu gối gần với phần ngực. Hãy thực hiện 1-2 phút mỗi bên chân.

5. Nâng tạ tay

Với đôi tạ tay có trọng lượng nhẹ khoảng 2-4kg, bạn có thể thực hiện bài tập nâng tạ tay để đốt cháy chất béo và làm săn chắc vùng ngực.

Để thực hiện bài tập này, bạn gập người về phía trước cho đến khi thân người gần như song song với sàn nhà, nhấc tạ thẳng lên phía ngực theo chiều từ phía sàn hướng lên, hướng khuỷu tay ra phía ngoài cơ thể, cố gắng giữ tư thế này lâu nhất có thể.

Hãy thực hiện 10-20 lần cho 1 lần tập để mang lại hiệu quả tốt nhất.

6. Nhảy dây

Nhảy dây được nhiều người biết là bài tập tăng nhịp tim, nhưng không phải ai cũng biết nó có tác dụng rất tốt trong việc đốt cháy chất béo và làm săn chắc vùng ngực.

Khi nhảy dây, cánh tay của bạn sẽ phải quay vòng nhiều lần, đồng thời đôi chân cũng sẽ hoạt động liên tục giúp loại bỏ nhanh những chất béo còn thừa trên toàn bộ cơ thể bạn, đặc biệt là làm săn chắc đôi chân, cánh tay và ngực.

Hãy thực hiện bài tập nhảy dây 5-10 phút mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Song Lê

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giai-phap-loai-bo-mo-thua-vong-1-19843/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY