Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giải pháp phù hợp để điều trị đau họng

Khoảng 85-95% trường hợp viêm họng và hầu hết các trường hợp cảm lạnh là do virus gây ra. Kháng sinh chỉ có thể diệt được vi khuẩn chứ không diệt được virus. Do đó, sử dụng kháng sinh để điều trị đau họng, viêm họng hoặc cảm lạnh thường không mang lại hiệu quả.

kháng sinh không hiệu quả trong điều trị đau họng do virus (ảnh minh họa)

Đau họng do virus thường kéo dài khoảng 1 tuần và tự khỏi, tuy nhiên các triệu chứng thường nặng trong vài ngày đầu. bên cạnh đó, khi bị đau họng, người bệnh sẽ mong muốn có những giải pháp làm giảm cảm giác đau và khó chịu ở họng.

Do đó, sử dụng các Thu*c điều trị tại chỗ không kê đơn có chứa hoạt chất giảm đau, kháng viêm là một trong những giải pháp phù hợp để làm giảm nhanh các triệu chứng đau họng.

Đau họng, sưng họng (ảnh minh họa)

Một Thu*c điều trị đau họng hiệu quả cần có các đặc điểm sau:

- Tác động vào nguyên nhân gây đau họng, đặc biệt là virus gây viêm họng

- Có tác dụng giảm đau tại chỗ

- Có tác dụng nhanh và kéo dài

- có hiệu quả trên các triệu chứng khác của đau họng như cảm giác ngứa rát, sưng và viêm cổ họng

- Có hồ sơ an toàn tốt

Viên ngậm chứa hoạt chất kháng viêm flurbiprofen có hiệu quả làm giảm đau họng, sưng họng và khó nuốt với các đặc điểm:

- Hoạt chất flurbiprofen dưới dạng viên ngậm được phân phối nhắm đích trực tiếp tại họng.

- Cho tác dụng giảm đau nhanh và kéo dài: Bắt đầu tác dụng sau 2 phút và kéo dài đến 4-6 giờ.

- có hiệu quả đối với cả triệu chứng đau họng nặng.

- Có hồ sơ an toàn Thu*c tốt với hàm lượng chất kháng viêm flurbiprofen trong viên ngậm thấp và tác dụng tại chỗ giúp hạn chế tác dụng phụ toàn thân.

viên ngậm kháng viêm giảm đau họng (ảnh minh họa)

Thông tin trong bài viết không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn điều trị cho các hoàn cảnh hoặc nhu cầu cá nhân.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dieu-tri-dau-hong-khi-khong-su-dung-khang-sinh-n184298.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY