Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Giải pháp từ thiên nhiên giúp phòng và hỗ trợ đẩy lùi u bướu hiệu quả

Tổ chức Y tế Thế giới WHO nhận định u bướu là một trong những thách thức sức khỏe cộng đồng quan trọng nhất thế kỷ 21. U bướu không chỉ là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu hiện nay mà còn là yếu tố cản trở sự phát triển xã hội.

Tỷ lệ mắc u bướu ngày càng gia tăng, đặc biệt ở người trẻ (ảnh minh hoạ)

U bướu - Tỷ lệ tăng nhanh, xu hướng trẻ hóa

Theo thống kê của WHO, số ca mắc mới ở nước ta không ngừng tăng, từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 ca năm 2010. Năm 2018, có khoảng hơn 300.000 người đang phải chiến đấu với căn bệnh này, số ca mắc mới tăng lên gần 165.000 ca/ 96,6 triệu dân, trong đó gần 70% trường hợp Tu vong, tương đương 115.000 ca.

Như vậy, tính trung bình, mỗi ngày ở nước ta có gần 315 người ch*t, 451 ca mắc mới. Tỷ lệ Tu vong do cao gấp 12 lần so với T*i n*n giao thông.

Tỷ lệ mắc u bướu ngày càng tăng nhanh (ảnh minh hoạ)

Không chỉ vậy, đối tượng mắc ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Nhiều loại trước đây chỉ xuất hiện ở người ngoài 50 tuổi nhưng hiện nay có nhiều trường hợp mắc bệnh dưới 20 tuổi. Đánh giá về nguy cơ mắc trước tuổi 75 ở nước ta cho thấy tỷ lệ mắc là 15,6% ở nam và 11,1% ở nữ.

Quá trình hình thành u bướu trong cơ thể diễn ra như thế nào?

Cơ thể con người là một tổ chức toàn vẹn, phát triển bậc nhất. Thông thường, mỗi giây, trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi, tế bào lạ bị ch*t đi. Đây là quá trình ch*t tế bào theo chương trình apoptosis. Điều này tạo nên sự cân bằng, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, khi cơ thể tiếp xúc những tác nhân sinh như: Viêm nhiễm kéo dài, thực phẩm độc hại, môi trường ô nhiễm, bức xạ hạt nhân,… thì cơ chế này dễ bị phá vỡ, cơ thể sẽ mất cân bằng giữa gốc tự do và chất chống oxy hóa, khiến tế bào bị tổn thương, mất năng lượng tế bào.

Để đảm bảo các tế bào liên kết với nhau thì cần hệ thống thông tin giữa các tế bào. Những tế bào già, lỗi, tế bào lạ xuất hiện sẽ bị hệ miễn dịch đến tiêu diệt. Nhưng nếu những tác nhân trên khiến các tế bào bị mất năng lượng, mất thông tin liên lạc với nhau, sẽ khiến việc truyền thông tin về những tế bào già, lỗi, tế bào lạ không thể thực hiện và những tế bào này không bị tiêu diệt. Khi cơ thể chỉ có tế bào sinh ra mà không có tế bào ch*t đi dẫn đến quá trình tăng sinh tế bào không kiểm soát. Do đó, dẫn đến dị sản, loạn sản tế bào, hình thành tế bào tiền và đây chính là mầm mống hình thành khối u trong cơ thể.

Có thể tóm tắt quá trình hình thành u bướu diễn ra trong 9 bước sau đây:

Quá trình hình thành u bướu trong cơ thể

Giải pháp từ thiên nhiên trong phòng và đẩy lùi u bướu

Hiện nay, phần lớn các khối u bướu chỉ được phát hiện và xử lý khi ở giai đoạn tế bào tiền u bướu hoặc khi đã hình thành u bướu. Một số phương pháp phổ biến trong điều trị u bướu có thể kể đến như: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị,... Vấn đề được đặt ra trong xử lý u bướu chính là làm thế nào để tăng cường của các phương pháp truyền thống trên, đồng thời tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cho người bệnh, hạn chế được tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, giúp kéo dài tuổi thọ,...

Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đã nghiên cứu phương pháp hỗ trợ phòng và xử lý u bướu từ nguyên liệu thiên nhiên, sản phẩm này ngay từ khi ra mắt thị trường đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn và ưa chuộng bởi tính an toàn, hiệu quả trong việc hỗ trợ đẩy lùi và phòng ngừa tái phát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-tu-thien-nhien-giup-phong-va-ho-tro-day-lui-u-buou-hieu-qua-n164295.html)
Từ khóa: u bướuoncolysin

Chủ đề liên quan:

hiệu quả hỗ trợ oncolysin u bướu

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY