Giảm cân hôm nay

Giảm béo bụng với thủ thuật đi bộ bí mật này

Giảm mỡ bụng là mục tiêu thể dục phổ biến nhất mà mọi người có trong chương trình tập luyện của mình. Đốt cháy chất béo và giảm cân đòi hỏi sự tập trung nghiêm túc vào ba điều, bao gồm ăn uống thiếu hụt calo, thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh và tăng cường bài tập tim mạch (cardio).

Tập luyện sức mạnh là yếu tố then chốt khi bạn đang nhắm mục tiêu đến loại mỡ bụng cứng đầu. Trên thực tế, bạn nên lập kế hoạch ít nhất hai đến ba buổi một tuần để rèn luyện sức mạnh và thực hiện bài tập tim mạch giữa các buổi tập đó.

Đối với các hoạt động tim mạch, bạn có rất nhiều lựa chọn như chạy, đạp xe, bơi lội hoặc leo cầu thang đều là những lựa chọn chắc chắn. Nhưng nhiều người đánh giá thấp đi bộ như một công cụ giảm béo, tuy nhiên nó cũng siêu hiệu quả cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Đi bộ có tác động thấp, rất tốt để phục hồi và có thể được thực hiện trong khoảng cách và khoảng thời gian dài. Thay đổi cách đi bộ để bạn không cảm thấy nhàm chán và luân phiên những việc bạn làm mỗi tuần.

Đi bộ có tác động thấp, rất tốt để phục hồi và có thể được thực hiện trong khoảng cách và khoảng thời gian dài.

Khi nói đến đi bộ, có nhiều cách để tăng lượng calo đốt cháy giúp bạn trong hành trình giảm béo. Dưới đây là một số mẹo mà bạn nên đưa vào thói quen tập tim mạch tiếp theo để giảm mỡ bụng.

1. Đi bộ trên đồi

Một cách để tăng độ khó của bước đi để đốt cháy nhiều calo hơn là tăng độ nghiêng. Bằng cách đi bộ lên dốc, bạn buộc cơ thể phải làm việc nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ bắp xung quanh hông và chân.

Tìm một ngọn đồi trong khu phố, công viên hoặc thành phố và đi bộ lên đến đỉnh. Quay trở lại và lặp lại vài hiệp nữa.

2. Thay đổi tốc độ

Bên cạnh việc tăng độ nghiêng và đi lên đồi, một cách khác để đốt cháy nhiều calo và chất béo khi đi bộ là tăng tốc độ. Nếu bạn đã quen với việc đi bộ với tốc độ nhàn nhã, bạn hãy thực hiện một số động tác đi bộ tăng cường sức mạnh.

Trong lần đi bộ tiếp theo, hãy thử thách bản thân đi nhanh hơn một chút. Bạn có thể tính thời gian thường mất bao lâu để đi bộ theo lộ trình thông thường, sau đó cố gắng vượt qua thời gian đó.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và xây dựng sức chịu đựng của mình, bạn có thể thực hiện các khoảng thời gian bằng cách xen kẽ giữa các khoảng thời gian đi bộ nhanh, ngắn và đi bộ với tốc độ bình thường.

Bên cạnh việc tăng độ nghiêng và đi lên đồi, một cách khác để đốt cháy nhiều calo và chất béo khi đi bộ là tăng tốc độ.

3. Thực hiện các bài tập thể dục chân với trọng lượng cơ thể trong quá trình đi bộ

Trong quá trình đi bộ, bạn có thể làm cho đôi chân của mình hoạt động nhiều hơn bằng cách kết hợp một vài bài tập thể dục với trọng lượng cơ thể. Dưới đây là một số bài tập. Thực hiện từng cái một hoặc tất cả chúng giữa hành trình trước khi đi bộ trở lại:

Squats (15 lần): Giữ thân thẳng đứng và căng cơ, đồng thời ngồi tựa lưng vào gót chân và hông. Đảm bảo cho đùi song song với mặt đất. Sau đó, trở lại vị trí đứng. Lặp lại.

Đi bộ chùng chân (10-15 lần cho mỗi chân): Bắt đầu động tác bằng cách sải bước dài và bước về phía trước bằng một chân. Đặt chân chắc chắn, sau đó hạ người xuống trong tầm kiểm soát cho đến khi đầu gối sau chạm đất nhẹ nhàng. Khi đầu gối chạm đất, bước qua với chân còn lại và lặp lại.

Nâng cao đầu gối (10 lần cho mỗi chân): Giữ thân thẳng đứng và căng cơ, bắt đầu di chuyển đầu gối lên trên hông qua lại.

Với những thủ thuật này khi đi bộ, bạn sẽ giảm mỡ bụng và đạt được mục tiêu tập thể dục của mình trước khi bạn nhận ra.

Xem thêm:

Sỏi thận gây đau đớn vô cùng, để không tái phát bạn nên thực hiện 3 điều sau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-beo-bung-voi-thu-thuat-di-bo-bi-mat-nay-34728/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY