Giảm cân hôm nay

Giảm cân bằng cách chăm chỉ làm việc nhà

Theo Magforwomen, việc giảm cân chưa bao giờ dễ dàng tới thế, chỉ cần một chế độ ăn phù hợp và làm các việc nhà thường xuyên bạn sẽ thấy cân nặng của bạn sẽ dần giảm đi.

1. Dọn nhà cửa

Ảnh minh họa

Một giờ đồng hồ sắp xếp lại ngôi nhà của bạn, di chuyển các đồ vật, lau cầu thang... sẽ giúp cho các cơ bắp của bạn được hoạt động và nó có thể đốt cháy calo mà bạn không nghĩ tới.

2. Dắt chó đi bộ

Đi và tận hưởng không khí trong lành với con chó của bạn. Những bước đi thong thả và những lúc chạy cùng chú chó của bạn cũng giúp bạn đốt cháy calo đáng kể. Bạn có thể đi dạo cùng thú cưng của bạn buổi sáng hay tối, một công đôi việc để bạn có thể giảm cân phải không nào.

3. Giặt đồ

Giặt đồ bẩn cũng là công việc giúp bạn có thể đốt cháy một lượng lớn calo. Toàn bộ quá trình giặt quần áo, treo, có liên quan tới các hoạt động như: uốn, đi bộ và kéo căng người. Nó chắc chắn là một cách tuyệt vời để giảm cân.

4. Gấp lại quần áo trong tủ

Sắp xếp lại tủ quần áo lung tung của bạn để cho chúng ngăn nắp là một cách tuyệt vời để cắt giảm một số calo.

5. Làm việc vườn

Cắt cỏ, xới đất... là một trong những hoạt động chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân rất nhiều. Hoạt động làm vườn sẽ tiêu tốn số lượng calo lớn hơn hẳn so với các công việc nhà khác. Vào những ngày cuối tuần bạn có thể trồng thêm hoa cho khu vườn hay đơn giản là bắt sâu xới đất là bạn cũng có thể đốt cháy calo.

6. Trang trí và cải tạo

Sơn lại tường cho ngôi nhà và thay đổi các đồ nội thất trong nhà sẽ giúp cho nhà bạn có một không gian mới và có cũng giúp bạn đốt cháy calo. Thông thường, các hoạt động như vậy mất rất nhiều thời gian, vì vậy đây là giống như một tập của riêng mình cho bạn.

7. Lau sàn nhà

Một việc nhà cực kỳ đơn giản mà vẫn đốt cháy được năng lượng với những hoạt động đứng và di chuyển khi lau nhà. Mỗi một ngày bạn chỉ cần làm việc khoảng 15-20 phút lau nhà là bạn cũng có thể vận động cơ thể như đi đến phòng tập.

8. Rửa các món ăn

Tự tay rửa tất cả các đồ ăn đến khi chúng sạch, khi bạn đứng làm việc đó là bạn cũng đốt cháy calo hơn khi ngồi. Các hoạt động lau dọn bếp, sắp xếp bát đĩa cho bếp cũng hỗ trợ cho hoạt động giảm cân của bạn.

R.N

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-bang-cach-cham-chi-lam-viec-nha-20040/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY