Giảm cân hôm nay

Giảm cân bằng thay đổi phong cách sống

Để giảm được cân không chỉ bằng cách ăn kiêng và luyện tập, mà bạn cũng phải thay đổi phong cách sống sao cho khoa học và điều độ thì mới mong công cuộc giảm cân của bạn thành công.

1. Ăn cùng người khác. Nghiên cứu cho thấy ăn cùng bạn bè, người thân có thể giúp bạn ăn ít hơn 35% lượng calo thu nạp vào trong cơ thể.

2. Bổ sung canxi. Bạn sẽ cắt giảm được 2,6% lượng chất béo nếu có cơ thể được bổ sung lượng lớn canxi.

3. Cười lớn, đây là cách giúp bạn xả stress hiệu quả, các chuyên gia còn cho rằng cười từ 10-15 lần/ngày sẽ giúp tiêu hao 280 đơn vị calo.

4. Không nên ăn thêm bữa ăn phụ vào buổi tối. Đây chính là một trong những lý do khiến bạn bị dư thừa cân nặng. Thống kê cho thấy những nam giới thừa cân thường có xu hướng nạp thêm 25% lượng calo sau bữa ăn tối.

Ảnh minh họa

5. Không nên ăn trưa trên bàn làm việc. Bạn sẽ cắt giảm được tối đa 250 calo mỗi ngày nếu tập trung vào ăn uống thay vì vừa ăn vừa làm việc.

6. Để đốt cháy nhiều hơn lượng calo trong cơ thể, bạn nên nghe nhạc trong quá trình tập luyện, điều này còn giúp bạn chống lại cảm giác mệt mỏi một cách hiệu quả.

7. “Đoạn tuyệt” với tinh bột sẽ khiến cho cơ thể bạn tích tụ nhiều mỡ hơn trong khoảng thời gian dài. Vì thế mỗi tuần bạn chỉ nên cắt giảm khoảng 200 gam tinh bột thay vì cắt giảm đột ngột một lượng lớn tinh bột.

8. Nghe nhạc cổ điển. Hãy bật một khúc nhạc cổ điển, âm hưởng nhẹ nhàng khi ăn, có tác dụng giúp bạn ăn ít hơn về lượng.

9. Tắt tivi khi ăn sẽ giúp giảm được 3,5kg trong mỗi năm.

10. Nên chọn món nướng khi ăn BBQ hoặc KFC, vì chúng có chứa ít chất béo hơn so với những món ăn chế biến theo cách chiên, rán…

11. Ăn bỏng ngô, sẽ giúp bình ổn lượng đường glucozo trong máu, giúp tiêu hao chất béo nhanh chóng.

12. Tắm nước nóng vào buổi tối hỗ trợ tiêu hóa, ngoài ra còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, cân bằng lượng đường trong máu.

12. “Yêu” đều đặn. “Chuyện ấy” kéo dài 20 phút đồng nghĩa rằng cơ thể bạn sẽ tiêu hao được 150 calorie. “Yêu” cũng sản sinh ra loại hormon cải thiện hệ miễn dịch và giúp cho cơ bắp săn chắc.

13. Ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ sẽ làm cho hàm lượng đường trong máu bị rối loạn và dẫn đến hệ lụy ăn uống không kiểm soát gây tăng cân.

14. Đừng bỏ bữa sáng. Bữa ăn sáng rất quan trọng và đừng lầm tưởng rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp bạn giảm cân, ngược lại nó sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân, béo phì.

15. Không dùng nước uống tăng lực, nhất là khi vận động vì nó có chứa nhiều đường, gas, chất caphein dễ khiến bạn bị tăng cân béo phì.

K.T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-bang-thay-doi-phong-cach-song-18381/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY