Giảm cân hôm nay

Giảm cân bằng ý chí, tại sao không?

Hầu hết những người béo đều đã hoặc đang có những nỗ lực nào đó để giảm bớt cân nặng của mình, nhưng đa số họ đều thất bại vì thiếu… ý chí.
Giảm cân bằng ý chí - khó hay dễ?

Theo các chuyên gia tâm lý, ý chí quyết tâm là rất quan trọng, nó quyết định sự thành bại trong tất cả mọi việc. Khi bạn đã có quyết tâm, bạn cần lập ra một kế hoạch thật chi tiết và cụ thể để hoàn thành được mục tiêu đề ra. Việc giảm cân bằng ý chí khó hay dễ phụ thuộc vào lòng quyết tâm và ý chí của từng người.

Đồng thời, để giảm cân, người béo cần nỗ lực điều chỉnh các thói quen trong lối sống song song với việc phải duy trì một ý chí giảm cân thật mạnh mẽ. Bên cạnh những nỗ lực của bản thân “bệnh nhân” thì cũng cần phải có những hướng dẫn khoa học và đầy đủ cho người béo phì để họ giảm cân một cách an toàn.

Người giảm cân thất bại đa phần là người thiếu ý chí và không có sự kiên trì. (Ảnh minh họa)

Bí kíp giảm cân bằng ý chí

Khi có ý định lấy lại thân hình “mi nhon” của mình thì bạn cần áp dụng những chiêu thức sau:

1. Quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra

Mục tiêu của bạn là giảm đi 10 hay 15kg? Bước đầu, bạn đừng đặt một mục tiêu quá cao như giảm 5-10kg/ tháng, đó là điều khó có thể thực hiện được nên bạn rất dễ bị nản chí. Bạn cần đặt ra mục tiêu giảm cân một cách từ từ, chậm mà chắc để cơ thể có thời gian thích ứng tốt với một chế độ ăn khác, một thời khóa biểu tập luyện mới không quá sức mình.

2. Quên đi các món ăn khoái khẩu

Việc bỏ qua những món ăn từng khiến bạn mê mẩn là điều rất khó. Những người béo thường là tín đồ của những loại thực phẩm chứa nhiều calo. Chính vì vậy, muốn giảm cân, họ cần quyết tâm thực hiện chế độ ăn lành mạnh và “từ bỏ” các món ăn khoái khẩu của mình.

3. Tập luyện mỗi ngày

Tập thể dục có tác dụng đốt cháy bớt calorie thừa, tăng hiệu quả giảm cân. Các chuyên gia nhấn mạnh lợi ích của việc tập luyện và tăng cường vận động được duy trì đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ là phải luyện tập mỗi ngày, không được từ bỏ mục tiêu và quyết tâm của mình.

4. Tìm sự trợ giúp về mặt tinh thần

Nhiều nghiên cứu tâm lý khẳng định sự liên quan chặt chẽ giữa tâm lý và thói quen ăn uống. Càng buồn bực và stress nhiều, người ta càng có xu hướng ăn nhiều thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, các món chiên xào nhiều năng lượng. Do vậy, giữ một trạng thái tâm lý cân bằng cũng là một cách để giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Đối với người béo, chống lại cảm giác thèm ăn và lười rèn luyện thể lực là điều khó thực hiện nhất. Họ cần sự ủng hộ của người thân, bạn bè… để có động lực phấn đấu. Sự hỗ trợ của người thân và bạn bè có tác dụng rất tích cực vì họ sẽ giúp bạn "kiểm soát" tình trạng ăn uống của mình tốt hơn. "Có công mài sắc có ngày nên kim" nếu bạn có đủ lòng quyết tâm.

Thủy Liên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-bang-y-chi-tai-sao-khong-19073/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY