Giảm cân hôm nay

Giảm cân cực dễ bằng cách... cởi áo

Khoa học đã chứng minh rằng chịu lạnh một chút sẽ tác động đến hệ thống vi khuẩn trong ruột, giúp chúng ta giảm cân tốt hơn. Chính vì vậy, bằng cách mặc ít áo hơn, người đang gặp vấn đề về cân nặng có thể giảm cân một cách an toàn.

Chúng ta có thể mặc ít áo hơn để được... thon gọn hơn.

Nhiều nghiên cứu trước kia đã chỉ ra mối quan hệ giữa nhiệt độ và việc giảm cân, cụ thể là những người tập thể dục ở nhiệt độ thấp sẽ sản sinh ra mỡ nâu, loại mỡ giúp đốt cháy calo, thay vì mỡ trắng là loại mỡ “cứng đầu” hay tích tụ ở những vùng bụng, eo, đùi.

Và gần đây, một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại Geneva (Thụy Sĩ) đã nhận thấy rằng, việc tiếp xúc với không khí lạnh sẽ làm tăng cường sự hoạt động của các vi khuẩn bên trong ruột, thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa và phân giải đường glucose trong cơ thể, từ đó, chúng ta sẽ có một thân hình cân đối thon gọn.

Các khoa học gia đã tiến hành thí nghiệm trên chuột và cho chúng tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ 6 độ C trong 10 ngày.

Sau 10 ngày, họ phát hiện ra rằng thành phần và cấu tạo của các loại vi khuẩn trong ruột của chuột đã thay đổi. Họ lấy vi khuẩn này cấy vào ruột của những cá thể chuột nuôi trong môi trường vô trùng (tức ruột của chúng vốn chưa có vi khuẩn).

Kết quả cho thấy những hệ thống phân giải glucose của những con chuột này được đẩy mạnh, giúp chúng chịu được nhiệt độ thấp. Ngoài ra, cân nặng của chúng cũng giảm đi. Nhưng khoảng 3 tuần sau, cân nặng của chuột bắt đầu ổn định lại do ruột của chúng cũng lớn hơn để hấp thụ được nhiều thức ăn, nhằm bổ sung cho số mỡ đã bị mất.

Nghiên cứu này hiện đang được hoàn thiện để áp dụng lên người, từ đó mở ra tiềm năng chữa trị và phòng ngừa chứng bệnh béo phì.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell (Mỹ).

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-cuc-de-bang-cach-coi-ao-20392/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY