Giảm cân hôm nay

Giảm cân đâu chỉ có rau xanh

Mà những thực phẩm giàu đạm dưới đây cũng rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn!

Chất đạm trong những bữa ăn hàng ngày có thể làm giảm một lượng lớn chất béo, bên cạnh đó còn khiến cơ bắp săn chắc hơn. Vì thế, chế độ ăn giàu chất đạm (protein) rất phù hợp cho những người đang muốn giảm cân.

1. Thịt ức gà

Thịt ức gà thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn của các vận động viên cử tạ, bơi lội, giúp làm săn chắc cơ bắp, từ đó tiêu hao mỡ thừa nhanh hơn.

Từ thịt ức gà, bạn có thể tùy ý chế biến nhiều món ăn ngon miệng như súp, salad, xào, chiên...

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thịt ức gà để chế biến các món hầm bổ dưỡng. Nếu bạn bè rủ bạn đi ăn gà rán thì món ức gà chiên cũng là lựa chọn tốt nhất, giảm bớt nguy cơ tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ.

2. Lòng trắng trứng

Một chén đầy lòng trắng trứng chỉ cung cấp khoảng 117 calo, nhưng lại có tới 26 gram protein. Đặc biệt là phần lòng trắng trứng chỉ chứa chất đạm, không chứa chất béo giống như lòng đỏ trứng, nên có lợi rất nhiều cho người cần giảm cân, nhất là những người đang áp dụng phương pháp ăn kiêng low-carb.

Bạn có thể dùng lòng trắng trứng luộc trộn với salad rau củ. Ngoài ra, hoà lòng trắng trứng vào các loại nước sốt sẽ tạo được sự sánh mịn và hương vị thơm ngon mà không bị dư thừa calo như khi ăn lòng đỏ trứng.

Để hấp thụ tốt nhất, hãy ăn lòng trắng trứng vào buổi sáng, giúp hỗ trợ hệ trao đổi chất và khiến cơ thể bạn thấy sảng khoái hơn suốt cả ngày.

3. Cá hồi

Nếu bạn đang ăn kiêng thì đừng sợ cá hồi. Loại thực phẩm này luôn có mặt trong mọi chế độ ăn kiêng. Cứ mỗi 100 calo nạp vào từ cá hồi, thì bạn đã có được 14 gram protein nguyên chất. Đồng thời, cá hồi có nhiều acid béo có lợi cho não bộ, làm đẹp da và giúp ổn định huyết áp.

Cá hồi cũng được chế biến thành nhiều món ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Trong những ngày lạnh giá, bạn có thể ăn lẩu cá hồi, hoặc làm món thịt xiên cá hồi nướng cùng rau củ, không cần cơm mà vẫn no lâu.

Vì bản thân cá hồi đã có nhiều mỡ, nên bạn không nên làm món rán ngập dầu như cá thông thường, mà chỉ cần áp chảo sơ qua, ăn kèm với chanh cũng rất ngon.

4. Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn chất đạm dồi dào mà giá thành lại rất kinh tế. Cứ mỗi khi tiêu thụ 100 calo từ đậu phụ, bạn đã hấp thụ được 10 gram protein.

Ngoài những cách chế biến đậu phụ quen thuộc như rán, xào... bạn có thể ăn tào phớ, nước đậu nành trong bữa tráng miệng.

Mặt khác, bạn cũng không nên ăn nhiều món đậu phụ rán hay đậu phụ nhồi thịt vì chúng chứa nhiều chất béo. Thay vào đó, hãy cắt nhỏ các miếng đậu phụ và nấu cùng canh. Như vậy, vào bữa tối, bạn chỉ cần ăn một bát canh đậu phụ mà không cần ăn cơm, vẫn đảm bảo đủ năng lượng và giảm cân nhanh như bình thường.

5. Cá ngừ

Nếu cá hồi quá đắt đỏ với kinh tế nhà bạn thì cá ngừ là một lựa chọn đơn giản và có phần tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn có thể ăn cá ngừ tươi hay cá ngừ đóng hộp đều được. Tuy nhiên, nếu đang giảm cân, bạn nên tránh làm món salad cá ngừ, nhất là không nên ăn kèm cá ngừ với sốt mayonnaise.

Bạn chỉ cần chế biến thật đơn giản bằng cách kho cá ngừ với xì dầu rồi ăn cùng cơm gạo lức để có món ăn kiêng dinh dưỡng nhất.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-dau-chi-co-rau-xanh-21023/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY