Giảm cân hôm nay

Giảm cân độc đáo chốn công sở

Ngồi nhiều nơi chốn văn phòng khiến cho thân hình lại ngày càng biểu tình “khuếch đại” khiến bạn bối rối và lo lắng. Những điều sau đây sẽ giúp bạn “tập thể dục” ngay tại văn phòng làm việc.
Đứng lên và đi lại

Thay vì ngồi lỳ nơi bàn làm việc, bạn hãy đứng lên đi lại khi có thể. Đi lại càng nhiều thì lượng calo cơ thể bạn tiêu hao càng nhanh chóng. Ngồi nhiều giờ cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân béo phì. Ngược lại đứng cũng là cách hữu hiệu để tiêu hao calo trong cơ thể khi làm việc. Hãy đứng lên để đọc tài liệu hoặc xem xét tài liệu sổ sách thay vì ngồi quá nhiều.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu đứng 5 phút mỗi giờ khi làm việc để nói chuyện điện thoại, soạn thảo tài liệu, sắp xếp bàn làm việc hay lấy nước mang về bàn làm việc đều đặn như vậy bạn sẽ giúp cơ thể tiêu hao được 120 đơn vị calo trong 8 giờ làm việc mỗi ngày. Một phép tính đơn giản rằng mỗi năm bạn sẽ cắt giảm được 4,5kg trọng lượng cơ thể.

Đi và nói trong cuộc họp

Thay vì ngồi im một chỗ trong cuộc họp, hãy động não suy nghĩ và phát biểu thật nhiều trong các cuộc họp, điều này không chỉ giúp bạn ghi điểm với sếp và đồng nghiệp mà còn giúp bạn giảm cân.

Trong khi phát biểu bạn hãy đi lại để trình bày thuyết phục hơn và giảm thêm một lượng calo đáng kể cho cơ thể. Tất nhiên, bạn không cần đi và nói quá nhiều nhưng hãy tận dụng mọi cơ hội để đi và nói thay vì ngồi im một chỗ trong các cuộc họp.

Chăm chỉ dọn dẹp văn phòng

Việc quét dọn, lau chùi, sắp xếp đồ đặc thường xuyên sẽ giúp dân văn phòng giảm kha khá lượng calo cho cơ thể bạn. Vì vậy đừng lười, hãy cố gắng chăm chỉ dọn dẹp phòng làm việc để vừa giảm cân vừa có phòng làm việc sạch sẽ, đẹp đẽ nhé.

Leo cầu thang bộ

Hãy coi việc đi thang máy là một phương tiện “xa xỉ”, thay vào đó hãy leo thang bộ để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Các chuyên gia khuyên bạn khi đến công sở và khi trở về nên leo cầu thang bộ. Còn trong giờ làm việc nếu có thể thì cứ 2 giờ bạn leo 3 tầng cầu thang thì hiệu quả giảm cân sẽ như ý bạn muốn.

Leo cầu thang đều đặn trong vòng 12 tuần thì lượng mỡ trong cơ thể sẽ bị đốt cháy 1,7%, vòng bụng sẽ giảm được 1,8% và nguy cơ đột tử cũng sẽ giảm được 15%. Còn leo một bậc cầu thang khi lên cơ thể sẽ tiêu hao được 0,1 đơn vị calo, còn khi leo xuống một bậc cầu thang con số này sẽ là 0,05 đơn vị calo.

Nhai kẹo không đường

Thay thế những món đồ ăn vặt nhiều chất béo, đường, calo bằng loại kẹo không đường. Bằng cách này bạn vừa không bị “buồn miệng” mà lại vừa không phải lo lắng về hệ lụy tăng cân.

Tham gia phong trào tập thể

Những phong trào như thể dục, thể thao, ca nhạc không chỉ là thú vui tiêu khiển hấp dẫn mà cũng là cơ hội để bạn vận động, tiêu calo và giảm béo. Vậy nên hãy tích cực nhiệt tình tham gia những phong trào tập thể để tận thu lợi ích cá nhân này.

Uống nước lọc

Hãy luôn chuẩn bị sẵn một cốc nước lọc tinh khiết trên mặt bàn để có thể “thưởng thức” nó một cách thường xuyên. Ưu tiên nước lọc tinh khiết vì nó không có chứa calories. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng nước thì quá trình tiêu hao năng lượng cũng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Hãy uống nước đều đặn, thường xuyên như vậy calo và mỡ sẽ không có “cơ hội” tích tụ nhiều hơn trong cơ thể.

Đi lại khi dùng bữa trưa

Hãy ra ngoài buổi trưa, bạn đừng có ngồi lì trên ghế vào bữa trưa, đi lại để dùng bữa trưa sẽ giúp cơ thể đốt cháy 5 đơn vị calo của bạn. Lượng calo này tuy không nhiều nhưng nó cũng có thể góp phần nhỏ bé gìn giữ vóc dáng chuẩn cho bạn.

Ngoài ra, nếu có thể hãy trò chuyện cùng đồng nghiệp trong khi ăn cũng là cách tiêu hao năng lượng và giúp bạn tránh được những cơn cuồng ăn hay ăn no quá tải.

Tập thể dục ngay tại bàn làm việc

Nghe có vẻ “là lạ” nhưng điều này thực sự đem lại rất nhiều lợi ích. Bạn có thể thực hiện việc tập thể dục hàng ngày thường xuyên ngay tại nơi bàn làm việc của mình với những bài tập, động tác đơn giản và hiệu quả như kéo chân, xoay người, massage đầu cổ, gối… Việc này không chỉ giúp bạn tránh căng thẳng, giảm đau lưng, đau khớp mà còn giúp thư giãn các cơ bắp.

Thay đổi phương tiện đi làm

Xe máy và ô tô sẽ khiến bạn không phải tốn công sức và năng lượng khi đến nơi làm việc nhưng nó lại khiến bạn bị ỳ và lười vận động hơn. Chính vì thế, nếu bạn muốn quãng đường giảm cân được rút ngắn thì hãy sử dụng xe đạp hoặc đi bộ đến nơi làm việc nếu nhà bạn cách nơi làm việc không quá xa.

Khổng Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-doc-dao-chon-cong-so-16907/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY