Giảm cân hôm nay

Giảm cân giúp cải thiện giấc ngủ

(SKGĐ) Việc giảm cân có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn và cảm thấy tỉnh táo hơn sau khi nghủ dậy, một nghiên cứu mới đã chỉ ra.

 

Người lớn béo phì giảm được ít nhất 5% trọng lượng cơ thể sẽ giúp họ ngủ tốt và lâu hơn sau 6 tháng giảm cân, nghiên cứu tiết lộ.

Nghiên cứu này được công bố tại một cuộc họp chung giữa Hiệp hội Quốc tế Nội tiết và Hội nội tiết ở Chicago, Mỹ.

Trưởng nhóm nghiên cứu Nasreen Alfaris cho biết: "Nghiên cứu này xác nhận một số nghiên cứu báo cáo rằng giảm cân có liên quan đến việc kéo dài thời gian ngủ tăng”.

Các nhà nghiên cứu đã  khảo sát 390 đàn ông và phụ nữ béo phì trong vòng 2 năm. Những người tham gia được phân ngẫu nhiên vào một trong ba chương trình giảm cân.

Các nhà nghiên cứu sau đó nhìn vào những thay đổi về trọng lượng, thời gian và chất lượng ngủ cũng như tâm trạng của người tham gia sau 6 và 24 tháng điều trị.

Họ đã so sánh những người bị mất 5% trọng lượng cơ thể với những người bị mất ít hơn 5%, có tính đến độ tuổi và giới tính.

Sau 6 tháng, những người giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể có thời gian ngủ tăng trung bình 21,6 phút trong một đêm, so với 1,2 phút ở những người giảm ít hơn 5% trọng lượng cơ thể.

Những người giảm được nhiều cân hơn cũng cho thấy chất lượng giấc ngủ tốt hơn và tâm trạng.

Tiến sĩ Alfaris cho biết cần tiến hành thêm các nghiên cứu cần thiết về vấn đề này.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-giup-cai-thien-giac-ngu-10043/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY