Giảm cân hôm nay

Giảm cân hiệu quả bằng trà hoa cúc

Với chiết xuất từ thiên nhiên và có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Ngoài việc giúp đốt cháy mỡ bụng giúp giảm cân hiệu quả, trà hoa cúc còn tốt cho hệ thần kinh và sức khỏe người dùng nữa nhé. Thêm ngay vào bí quyết giảm câm của mình món trà thơm ngon này.

1. Trà hoa cúc mật ong

Hoa cúc sau khi chưng có thể cắt lấy hoa đem phơi khô rồi cất vào bình thủy tinh dùng dần.

Cho hoa cúc vào ly, tráng với nước ấm. Rồi cho tiếp nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm.

Chuẩn bị một ít mứt hạt sen để nhâm nhi cùng với trà. Khi dùng cho thêm mật ong vào trà.

Trà hoa cúc mật ong uống vào buổi tối trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp làm ấm cơ thể, xua tan căng thẳng, giúp dễ ngủ và có một giác ngủ sâu.

Ảnh minh họa

2. Trà hoa cúc cam thảo

Cho nước vào bình và đun sôi trên ngọn lửa lớn, sau đó thêm hoa cúc, đường phèn và rễ cam thảo vào, hạ nhỏ lửa lại và đun tiếp khoảng 5 phút. Lọc lấy phần nước và để trà hơi ấm hay nguội là có thể dùng. Bạn cũng có thể cho vào tủ lạnh để uống ngon hơn.

3. Trà hoa cúc atiso

Atiso khô rửa sạch cho vào ấm rót nước vào và để lửa nhỏ, đun trong 45 phút cho atiso ra hết nước. Cho thêm hoa cúc khô đã rửa sạch hoặc tráng qua nước nóng vào nấu thêm 5 phút thì tắt bếp. Trà hoa cúc atiso giúp tiêu hóa tốt, đốt mỡ thừa và mẹo làm đẹp da.

Lưu ý: Một số đối tượng sau đây khong nên uống trà hoa cúc

Người bị cảm lạnh: Trà hoa cúc không thích hợp cho những người đang bị cảm lạnh, đặc biệt là kèm dấu hiệu viêm họng, bởi trà hoa cúc sẽ kích thích tiết axit dạ dày khiến vấn đề đau họng ngày càng nghiêm trọng. Khi bị sốt cao hay cảm lạnh, uống trà sẽ khiến quá trình phục hồi chậm lại.

Ảnh minh họa

Người già, trẻ nhỏ: Trà hoa cúc có tính thanh mát, làm giảm cholesterol, bạn có thể thưởng thức thoải mái vào mùa hè hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, người già và trẻ nhỏ với hệ tiêu hóa yếu, uống trà dễ gây ra đau bụng, vậy nên phải tuyệt đối cẩn thận.

Phụ nữ mang thai:

Mang thai là một giai đoạn quan trọng, đây là lúc mẹ bầu cần chú ý đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng. Khi mang thai, hệ miễn dịch sẽ suy yếu, điều này đồng nghĩa với việc các cơ quan như lá lách và dạ dày cũng hoạt động kém hơn.

Uống trà hoa cúc vào lúc mang thai dễ gây đau bụng và các triệu chứng khác liên quan tới đường ruột. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi.

Người bị dị ứng: Trên thực tế, những người dị ứng với trà hoa cúc không nhiều, tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, loại trà này có thể gây kích ứng da, phát ban, mẩn đỏ và các triệu chứng dị ứng khác.

Vậy nên, nếu bạn gặp phải những dấu hiệu trên sau khi sử dụng trà hoa cúc, bạn nên loại bỏ thức uống này ra khỏi danh mục thực đơn hàng ngày của mình.

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-hieu-qua-bang-tra-hoa-cuc-23495/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY