Giảm cân hôm nay

Giảm cân kiểu Nhật - đơn giản mà hiệu quả

Không phải qua “gian khổ”, lại cực kỳ đơn giản và hiệu quả - chỉ có thể là giảm cân của người Nhật!

Rau, rau và rau

Trong phần ăn của người Nhật luôn có kèm theo các loại rau tùy theo mùa như rong biển, hành tây, đậu nành, cà tím, cà chua, củ cải trắng, khoai lang… Khác ở chỗ, bạn có thể ăn chỉ một loại dưa chua hay một phần cà muối chung với cơm, nhưng người Nhật lại bày ra từ 4-5 loại khác nhau trong một lần ăn. Như vậy, bạn sẽ có được một bữa cơm ít calo mà lại vẫn đa dạng và không hề ngán chút nào.

Dùng nước thay dầu ăn

Phần lớn các món ăn của người Nhật thường dùng nước chứ không phải dầu như cách người Trung Quốc nấu ăn. Các loại thức ăn đa số được nấu bằng phương pháp nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống; các thể loại chiên xào với dầu thường rất ít. Trong các món chiên xù như tempura, bạn sẽ thấy chỉ có một hay hai con tôm được để vào phần ăn để tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

Ăn bằng mắt

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra khẩu phần ăn của người Nhật thường bao gồm rất nhiều thứ được sắp xếp rất ấn tượng và dẹp mắt. Lúc nào bên cạnh món ăn chính cũng có rất nhiều món ăn phụ kèm theo, mỗi món đều là một nghệ thuật trình diễn đẹp mắt.

Từ món chính cho đến món phụ đều ít ít và nhỏ nhỏ khiến bạn thòm thèm muốn ăn thêm. Thế nhưng, một khẩu phần ăn của người Nhật luôn tuân thủ theo quy tắc Hara hachi bunme - một câu nói từ ngày xưa ngụ ý bạn chỉ nên ăn no đến 80% mà thôi, ăn ít một chút sẽ làm cho cân nặng của bạn chỉ có giảm mà thôi.

Giảm cân bằng chuối

“Banana diet” là công thức giảm cân gây xôn xao dư luận Nhật. Mỗi buổi sáng, chỉ cần ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn. Sau đó uống một ly nước ấm để cho dễ tiêu. Kiên trì thực hiện trong 2 tuần, số cân có thể giảm đáng kể.

Dẫu vậy, phương pháp này cũng kèm "điều kiện", đó là: Bữa ăn cuối cùng trong ngày phải kết thúc trước 8h tối, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì nữa. Hãy đi ngủ sớm để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi. Tuyệt đối tránh thức quá khuya. Tốt nhất là nên đi ngủ trước nửa đêm.

Sở dĩ chuối có tác dụng tuyệt vời như thế là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn và kích thích tiêu hóa tốt.


Giảm béo bằng cà rốt và ức gà

Ăn vào bữa tối hàng ngày, mỗi bữa khoảng 1-2 củ cà rốt ăn sống hoặc đem luộc, còn lượng ức gà và cách chế biến thì tuỳ theo sức ăn và khẩu vị của mỗi người (có thể luộc, rán, nướng...).

Cà rốt có nhiều chất xơ ăn vào sẽ cho cảm giác no lâu, trong khi ức gà là vùng hầu như không có chất béo. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng hai hai thực phẩm “thanh đạm” để giảm cân.

Uống nước ấm giảm cân

Các nhà dinh dưỡng Nhật Bản khuyên, mỗi ngày uống 800ml, buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Bữa trưa và bữa tối nên uống một cốc nước ấm, uống chậm rãi thôi nha.

Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1 độ C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ.

Ngân Khánh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-kieu-nhat--don-gian-ma-hieu-qua-16743/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY