Giảm cân hôm nay

Giảm cân là một thách thức lớn đối với chị em mắc hội chứng buồng trứng đa nang và đây là một vài mẹo nhỏ nhưng hiệu quả lớn

Giảm cân luôn là một thách thức, nhưng đối với phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) thì càng khó khăn hơn. Gần một nửa số phụ nữ bị vấn đề nội tiết tố này gặp phải tình trạng thừa cân, điều này càng làm cho các triệu chứng của PCOS thậm chí còn tồi tệ hơn.

Không phải họ không cố gắng đủ để giảm cân mà thực chất là sự mất cân bằng nội tiết tố, làm rối loạn cách cơ thể chuyển hóa thức ăn, ảnh hưởng đến khả năng giảm cân.

Tình trạng của những phụ nữ mắc hội chứng buồng chứng đa nang hơi khác so với những người đang cố gắng giảm cân thông thường. Vì vậy, họ cần phải nỗ lực hơn nữa và kết hợp chế độ ăn uống với tình trạng của cơ thể để vượt qua rào cản.

Dưới đây là 5 mẹo giảm cân đặc biệt dành cho phụ nữ bị PCOS.

Giảm lượng carb

Carb là một chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu và nó không có hại cho sức khỏe. Nhưng trong trường hợp PCOS, nó ảnh hưởng đến mức insulin, đây là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ mắc chứng này.

Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng lượng insulin cao là lý do đằng sau việc tăng mỡ cơ thể và tăng cân ở bệnh nhân PCOS. Để giảm cân, họ cần giảm lượng carb và tăng lượng protein trong chế độ ăn hàng ngày.

Tập trung nhiều hơn vào chất xơ

Chất xơ làm tăng cảm giác no và giúp bạn no lâu hơn. Điều này sẽ ngăn bạn ăn quá nhiều không có lợi cho việc giảm cân.

Chất xơ giúp làm tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn và giúp ích trong việc giảm cân - (Ảnh: Timesofindia) .

Bổ sung các loại carbs phức tạp, giàu chất xơ như rau và trái cây sẽ không làm tăng lượng đường trong máu đồng thời hỗ trợ bạn giảm cân. Trong một nghiên cứu đã tiết lộ rằng tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm giảm tình trạng kháng insulin và giúp giảm béo bụng ở phụ nữ mắc PCOS.

Ăn chất béo lành mạnh

Khi giảm lượng carb nạp vào cơ thể, bạn hãy tăng lượng tiêu thụ chất béo lành mạnh. Có nhiều chất béo sẽ thúc đẩy cảm giác no. Hơn nữa, chúng rất giàu calo giúp bạn ăn ít hơn trong ngày. Các nguồn chất béo lành mạnh như bơ, dầu ô liu, dầu dừa và cá béo sẽ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp kiểm soát các triệu chứng khác của PCOS.

Tập thể dục

Không tập thể dục mà giảm cân là điều không thể đối với bất kỳ ai. Đối với phụ nữ bị PCOS, bạn nên tập thể dục trước giờ ăn vì nó sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất và cơ thể sẽ tích trữ ít chất béo hơn. Tập trung nhiều hơn vào các bài tập cường độ cao, có tác dụng đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn.

Thực phẩm lên men thân thiện với đường ruột

Vi khuẩn đường ruột đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và duy trì cân nặng. Do đó việc duy trì sức khỏe đường ruột và tiêu hóa của bạn rất quan trọng trong quá trình giảm cân.

Việc duy trì sức khỏe đường ruột và tiêu hóa của bạn rất quan trọng trong quá trình giảm cân - (Ảnh: Timesofindia).

Phụ nữ bị PCOS có ít vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh hơn, điều này góp phần khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn để giảm cân. Ăn thực phẩm có nhiều probiotic như sữa chua và kefir sẽ giúp tăng số lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột và thúc đẩy giảm cân.

Nói chung, khi bị PCOS, mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn nhưng đừng vội nản lòng. Mọi thứ đều có thể giải quyết và việc giảm cân cũng vậy, miễn là chúng ta kiên trì và có niềm tin.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-la-mot-thach-thuc-lon-doi-voi-chi-em-mac-hoi-chung-buong-trung-da-nang-va-day-la-mot-vai-meo-nho-nhung-hieu-qua-lon-30450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY