Giảm cân hôm nay

Giảm cân nhờ thải độc

Không khí ô nhiễm dẫn đến hậu quả là năng lượng hấp thụ không được tiêu hóa mà chuyển hóa thành mỡ, gây ra tình trạng tăng cân, béo phì…

Trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có rất nhiều lời quảng cáo về liệu pháp giảm cân nhờ thải độc cơ thể, nhanh chóng hiệu quả không gây tác dụng phụ…

Nhiều phụ nữ có thân hình quá khổ đã tìm đến phương pháp giảm béo này như một cứu cánh tìm lại “tự tin”. Nhiều người sau khi điều trị đã đạt được kết quả như mong muốn, nhưng cũng không ít người “tiền mất tật mang”, mà không biết kêu ai.

Ảnh minh họa

Quy trình thải độc giảm cân

Bí quyết của các bài thuốc cổ truyền chữa béo phì bằng phương pháp thải độc chủ yếu dựa trên cơ chế tǎng bài tiết, đào thải các chất độc ứ đọng trong cơ thể. Sau đây là quy trình lời khuyên của các chuyên gia:

- Để giảm cân hiệu quả, trước tiên, bạn cần tiến hành thải trừ độc tố, thanh lọc cơ thể bằng cách cẩn thận lựa chọn thực phẩm, hít thở không khí trong lành và kết hợp sử dụng các liệu pháp tự nhiên. Bạn nên dùng thường xuyên thực phẩm làm sạch cơ thể như, đậu xanh, dâu tây, dưa chuột… Các loại ngũ cốc, rau xanh này không chỉ có công dụng giải độc cơ thể mà còn bổ sung vitamin, chất khoáng, chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa.

- Trong những ngày đầu, tuần đầu có thể thấy mụn nổi lên nhiều hơn vì chất độc được thải ra ngoài da. Nhưng sau đó, các chất cặn bã ứ đọng dưới da bị đào thải hết thì da sẽ trở lại bình thường.

- Trong quá trình xông hơi, các chất được thải ra ngoài cơ thể giúp loại trừ độc tố qua da một cách tự nhiên và giảm câm. Xông hơi liên tục 25-30 phút giúp tiêu hao nhiều năng lượng, tương đương với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh, thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giảm cân hiệu quả và ngăn chặn béo phì quay trở lại.

- Tính hiệu quả của biện pháp giảm béo bằng thải độc tố cơ thể nên cẩn trọng và kiên trì, không nên rút ngắn thời gian điều trị được. Nhiều bệnh nhân không hiểu được quá trình điều trị như trên nên chỉ sau vài ba tuần, thấy cơ thể đã giảm cân thì bỏ điều trị, khiến bệnh quay trở lại và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Thải độc - có thật sự hiệu quả?!

Tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội, chị Hoàng Thị Hiền (Trần Hưng Đạo, Hà Nội) với thân hình to béo, đẫy đà luôn bịt kín mặt bởi chiếc khẩu trang, khi chị bỏ chiếc khẩu trang ra, mọi người thấy trên mặt chị nổi đầy mụn đỏ li ti gần giống như mụn nước. Chị Hiền ngần ngại cho biết, do tin lời quảng cáo về liệu pháp giảm béo hiệu quả bằng "thải độc cơ thể” trên các trang web, nên chị đã tìm đến một thẩm mỹ để làm thử. Ai ngờ chẳng giảm cân chút nào mà bị dị ứng toàn thân…

Cùng chung cảnh ngộ, chị Nguyễn Thị Mơ, ở Đống Đa (Hà Nội) cũng phải tìm đến bệnh viện vì tin lời đồn đại, giảm cân nhanh bằng thải độc tại một cơ sở tư nhân. Sau một thời gian, chị Mơ không thấy cơ thể giảm cân tí nào, mà thấy người cứ đỏ dần lên, da mặt sưng lên, người bứt rứt khó chịu… Khi đến bệnh viện khám, chị Mơ được bác sĩ kết luận là bị dị ứng nặng, phải nhập viện điều trị nếu không sẽ rất nguy hại cho sức khỏe.

Có một thực trạng nguy hiểm là nhiều nhân viên các cơ sở Spa, thẩm mỹ viện, không hề học qua về y lý nhưng vẫn thực hành cũng như dùng thuốc điều trị giảm béo cho khách hàng, như thế rất nguy hiểm, bởi thuốc đông y nếu không dùng đúng liều, đúng thuốc có thể gây ngộ độc, dị ứng nặng mà dị ứng thuốc Đông y rất khó chữa.

Ảnh minh họa

Theo BS. Đào Hữu Minh (Bệnh viện Y học Cổ truyền T.W) cho biết: “Người đến điều trị giảm béo chủ yếu là phụ nữ, thường ở độ tuổi từ 30-60. Nhiều bệnh nhân do tâm lý muốn nhanh chóng giảm cân trong thời gian ngắn nên sẵn sàng tìm đến những biện pháp giảm béo siêu tốc, hậu quả là bệnh không khỏi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Liệu pháp giảm béo nhờ thải độc cơ thể và các phương pháp giảm béo khác, chỉ có tác dụng trợ giúp trong quá trình giảm béo mà thôi. Muốn hiệu quả giảm béo nhanh và triệt để thì cần phải phối hợp với chế độ dinh dưỡng rất ít các chất đường mỡ, kết hợp thêm với thể dục, thể thao hằng ngày hoặc xông hơi 2-3 lần/tuần thì hiệu quả sẽ tốt hơn”.

Khuyến cáo

Các chuyên gia khuyến cáo, việc giảm cân không đúng cách sẽ dẫn đến rối loạn chất điện giải, đường trong máu thấp, mắc bệnh tim, trực tiếp đe dọa tính mạng của con người, trọng lượng cơ thể giảm quá nhanh gây ra tắc “nguyệt san” đối với các bạn trẻ, vì trong thời kỳ thanh niên, nữ giới cần phải tích lũy một lượng mỡ nhất định thì mới có thể xuất hiện kinh nguyệt đồng thời duy trì theo quy luật mỗi tháng một lần. Giảm béo một cách mù quáng, thời kỳ chuyển đổi đặc biệt là thời kỳ mãn kinh, do chức năng của buồng trứng đã ngừng hoạt động, lượng hormone nữ giảm mạnh dễ mắc bệnh loãng xương, nứt xương ở những người trung niên.

Bênh cạnh đó, lượng người bị rụng tóc do tiến hành giảm cân tăng nhanh (trong số đó có 30% là các cô gái tuổi từ 20-35). Thành phần chủ yếu của tóc là protein và các nguyên tố vi lượng như nhôm, sắt, đồng… những người giảm béo thường phải kết hợp với ăn chay, do lượng protein và nguyên tố vi lượng đưa vào cơ thể không đủ khiến tóc do không có đủ chất dinh dưỡng nên bị rụng.

Các chuyên gia cũng nói thêm: “Điều quan trọng nhất trong điều trị giảm béo là vấn đề cân bằng dinh dưỡng cùng tâm lý kiên trì của bệnh nhân. Bởi béo phì là một bệnh mãn tính, phải điều trị dài ngày chứ không có bất cứ một phương pháp, một liều thuốc nào giảm béo hiệu quả dưới 8 tuần. Trong y học, người ta lấy thời gian 2 năm để đánh giá được sự thành công khi điều trị béo phì, nghĩa là sau 2 năm nếu giảm được 10% trọng lượng cơ thể là đã điều trị thành công. Những trường hợp điều trị ngang chừng, không đủ thời gian trên thì đa phần bị béo phì trở lại ”.

T3H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-nho-thai-doc-19528/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY