Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giảm cân trước tuổi trung niên sẽ giảm nguy cơ Tu vong sớm

Những người thừa cân, béo phì giảm cân trước tuổi trung niên có liên quan đến việc giảm nguy cơ Tu vong sớm so với duy trì tình trạng béo phì.

Giảm cân sẽ giảm nguy cơ Tu vong sớm

Ts wubin xie, trường y tế công cộng đại học boston và các đồng nghiệp đã kiểm tra nguy cơ Tu vong do mọi nguyên nhân ở những người trưởng thành giảm cân từ giai đoạn đầu của tuổi trưởng thành đến tuổi trung niên so với những người trưởng thành bị béo phì liên tục trong cùng thời kỳ. phân tích bao gồm dữ liệu từ 24.205 người trưởng thành (từ 40 đến 74 tuổi tại thời điểm ban đầu) tham gia cuộc khảo sát kiểm tra dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia hoa kỳ iii (1988 - 1994) và theo dõi liên tục cho đến năm 2014.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong thời gian theo dõi trung bình 10,7 năm, có 5.846 ca Tu vong đã xảy ra. có sự giảm nguy cơ Tu vong ở những người giảm cân từ béo phì xuống thừa cân (tỷ lệ nguy cơ, 0,46) so với những người béo phì ổn định giữa tuổi trưởng thành và tuổi trung niên, ước tính có thể tránh được 3,2% số ca Tu vong sớm. cân nặng vượt quá giới hạn bmi bình thường ở bất kỳ thời điểm nào từ đầu đến giữa tuổi trưởng thành có thể góp phần gây ra ước tính 12,4% số ca Tu vong sớm.

Theo các nhà khoa học, những phát hiện này ủng hộ tầm quan trọng của các phương pháp tiếp cận dựa trên dân số để ngăn ngừa tăng cân trong suốt cuộc đời và sự cần thiết phải chú trọng hơn vào việc điều trị béo phì trong giai đoạn đầu đời.

Thanh Phúc

(Theo Drug 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giam-can-truoc-tuoi-trung-nien-se-giam-nguy-co-tu-vong-som-n179942.html)
Từ khóa: giảm cân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY