Giảm cân hôm nay

Giảm cân với 100-150g cà rốt/ngày là đủ

Cà rốt không chỉ giúp sáng mắt, trị tàn nhang và làm đẹp cho da mà còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng đúng lượng cà rốt để giảm cân có tác dụng tốt nhất.

 

Cà rốt là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, vừa có tác dụng giảm bớt cholesterol có hại cho máu, vừa cân bằng được lượng cholesterol có lợi bên trong cơ thể.

Không chỉ giúp phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch, cà rốt nhận được sự lựa chọn của nhiều chị em vì nó có tác dụng làm đẹp cho da giúp cho da mịn màng, tươi trẻ.

Ngại vì sau khi sinh tăng hơn chục cân nên chị Đỗ Thị Mỵ Châu (Văn Cao – Hà Nội) từ chối tất cả mọi cuộc vui với bạn bè, hạn chế ra đường. Quyết tâm giảm cân, chị đã áp dụng chế độ ăn với cà rốt là món ăn chính trong bữa ăn hàng ngày. Sau 4 tuần chị đã giảm được đến 4kg. Và giờ đây chị hoàn toàn tự tin khi đi ra đường với vó dáng thon gọn y như hồi chị còn là con gái.

Trao đổi với O2TV về vấn đề này ThS. BS Doãn Tường Vy (Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) cho biết, so với một bát cơm có chứa đến mấy trăm calo thì một củ cà rốt cung cấp cho bạn ít calo hơn rất nhiều chỉ có vài chục calo nhưng không phải vì thế mà không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trong cà rốt có nhiều muối khoáng và chất xơ giúp cho việc lưu thức ăn trong dạ dày lâu hơn, tạo cảm giác no lâu, hạn chế được việc cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể giúp cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả hơn.

Có rất nhiều cách dùng cà rốt giảm cân, chúng ta có thể chế biến vào thức ăn như làm nộm, salat, xào rau thập cẩm, xào cùng thức ăn, xay sinh tố nhưng phải  ăn cả cái cả nước để có chất xơ quan trọng đối với người thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ máu.

Nhưng bác sĩ cũng khuyến cáo, ăn nhiều cũng không tốt cho cơ thể người sử dụng.

Vì vitamin A là beta-caroten trong củ cà rốt khi đi vào cơ thể chỉ chuyển được 1/6 thành vitamin A. Nhưng nếu cung cấp quá nhiều thì lượng vitamin A sẽ bị rối loạn, mất cân bằng, lâu ngày có thể gây nên bệnh vàng da.

Mỗi ngày một người trưởng thành chỉ cần 4.500 microgam vitamin A và lượng vitamin này đến từ nhiều nguồn thức ăn khác nhau. Bữa ăn đa dạng về thực phẩm thì hàm lượng vitamin A trong cơ thể là đủ.

Đưa ra lời khuyên về việc sử dụng cà rốt bao nhiêu là hợp lí BS. Doãn Tường Vi khuyên rằng: sử dụng cà rốt để giảm cân là một phương pháp hiệu quả nhưng mỗi ngày chỉ nên ăn 1 củ (khoảng 100-150g) và mỗi tuần chỉ ăn từ 3-4 buổi để vừa có thể giảm cân và vừa đảm bảo sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-can-voi-100-150g-ca-rotngay-la-du-6592/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY