Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giám đốc CDC Trung Quốc tiêm vaccine thử nghiệm Covid-19

Ông Cao Phúc tiêm vaccine thử nghiệm Covid-19 nhằm khuyến khích công chúng noi theo, một khi vaccine được phê chuẩn.

"tôi sẽ tiết lộ một bí mật: tôi đã được tiêm một trong các loại vaccine", giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh trung quốc (cdc) cao phúc cho biết trong cuộc họp trực tuyến hôm 26/7. "tôi hy vọng nó sẽ phát huy tác dụng".

Công ty tư nhân sinopharm được cho là đã tiêm vaccine thử nghiệm cho tất cả nhân viên công ty đầu tháng này dù chính phủ không chấp thuận. ông cao không nói liệu việc ông tiêm vaccine có phải một phần trong thử nghiệm trên người được chính phủ phê duyệt hay không.

Trung quốc có 8 loại vaccine thử nghiệm, nhiều nhất so với các nước khác. mỹ và anh cũng đang chạy đua nghiên cứu vaccine.

Ông cao cũng không nói rõ loại vaccine ông đã được tiêm, nhưng nói rằng động thái của ông nhằm dẹp bỏ những thuyết âm mưu gần đây phát sinh quanh cộng đồng khoa học.

"mọi người đều nghi ngờ về vaccine covid-19 mới. là một nhà khoa học, bạn phải dũng cảm. nếu chúng tôi thậm chí không làm việc đó, làm thế nào chúng tôi có thể thuyết phục cả thế giới tiêm chủng?", ông cao cho hay.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 16,9 triệu người nhiễm và hơn 663.000 người Tu vong. trung quốc hiện ghi nhận hơn 84.000 ca nhiễm, trong đó hơn 4.630 người đã ch*t.

Huyền Lê (Theo Fox)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-doc-cdc-trung-quoc-tiem-vaccine-thu-nghiem-covid-19-4137902.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY