Giảm cân hôm nay

Giảm ngay 5kg/ tuần với nước đá lạnh, bạn đã thử chưa?

Cân nặng tăng vọt, những vùng mỡ xuất hiện không kiểm soát… thường là nỗi ám ảnh của đa số chị em phụ nữ. Không ít người còn chấp nhận đầu tư thời gian, tiền bạc lẫn công sức vào nhiều hình thức giảm cân nhưng lại bỏ qua phương pháp đá lạnh có thể giúp giảm đến 5kg/ tuần.

Tại sao nước đá có thể “đốt cháy” mỡ?

Cơ thể chúng ta có 2 loại mỡ: mỡ nâu và mỡ trắng:

- Mỡ trắng là vùng mỡ chúng ta nhìn thấy, thường tập trung ở vùng bụng, đùi, bắp tay... Chúng có thể được xem như là “mỡ gây hại”.

- Hữu ích hơn mỡ trắng, mỡ nâu thực sự tạo ra nhiệt, làm ấm cơ thể bằng cách đốt cháy calo. Nhiệt độ càng thấp, cơ thể càng lạnh thì mỡ nâu bị đốt càng nhiều. Điều kỳ diệu là khi cơ thể bị lạnh, mỡ trắng sẽ biến thành mỡ nâu để hỗ trợ khả năng giữ ấm cho cơ thể.

Giảm ngay 5kg/ tuần chỉ với đá lạnh

Phương pháp đá lạnh là hình thức giảm cân bằng cách đốt cháy mỡ nâu với nhiệt độ thấp.

Trung bình cơ thể mất 1 calo để tiêu thụ 1 gram nước đá lạnh, trong khi đó 0,5 lít nước đá tương đương khoảng 474 gram nước đá. Như vậy, cơ thể cần 474 calo (tương đương 2 chén cơm và 300 gram thịt bò) để tiêu thụ 0,5 lít nước đá.

Massage nhẹ nhàng bằng đá lạnh lên vùng cần giảm mỡ trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Các chuyên gia cho rằng, ước đá lạnh có tác dụng tuyệt vời trong việc “đánh bay” lượng mỡ thừa (cả mỡ nâu lẫn mỡ trắng) từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, việc uống nước đá cũng giúp toàn bộ cơ thể giảm cân nhanh chóng. Tất nhiên bạn không được uống đá với nước ngọt, rượu bia hay nước tăng lực... Thay vào đó, uống đá cùng nước lọc và các loại sinh tố, nước ép không đường sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý:

- Massage bằng đá lạnh không đúng cách có thể gây bỏng lạnh. Dấu hiệu của việc bỏng nước đá là có cảm giác châm chích và tê cứng ở vùng đắp đá, sau đó đau và da đỏ tấy, phồng rộp.

- Để an toàn khi massage, có thể dung khăn mỏng để ngăn cách da với đá trong vài phút, cho đến khi da thích nghi với nhiệt độ lạnh của đá thì bỏ khăn ra.

- Người bị bệnh thần kinh ngoại biên khiến mất cảm giác đau, người bị tiểu đường, người hay hút thuốc thì không nên áp dụng phương pháp này.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-ngay-5kg-tuan-voi-nuoc-da-lanh-ban-da-thu-chua-22744/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY