Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giảm tải tuyến trên nhờ được chuyển giao kỹ thuật

Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM vừa tổng kết với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, sau 2 năm chuyển giao kỹ thuật theo đề án Bệnh viện vệ tinh.

Sau 2 năm thực hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng được chuyển giao các kỹ thuật: Can thiệp mạch vành; bệnh lý mạch máu, kỹ thuật chụp và can thiệp mạch số hóa xóa nền; can thiệp nội mạch thần kinh; phẫu thuật thay khớp háng; thay khớp gối; nội soi khớp gối; nội soi khớp vai.

Các kỹ thuật đang tiếp tục chuyển giao gồm: can thiệp nội mạch thần kinh và phẫu thuật chấn thương cột sống. Đây là các kỹ thuật hiện đại, phù hợp với xu thế và đáp ứng nhu cầu y tế ngày càng cao của người dân trong tỉnh và các vùng lân cận.

Thực hiện kỹ thuật can thiệp mạch vành tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện được 491 ca can thiệp tim mạch, 54 ca thay khớp háng toàn phần.

PGS-TS-BS Trương Quang Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM, cho biết chuyển giao thành công các gói kỹ thuật không chỉ giúp hạn chế tình trạng chuyển viện, giảm tình trạng quá tải cho tuyến trên mà còn giúp người dân được khám chữa bệnh với chất lượng chuyên môn cao ngay tại địa phương, đỡ tốn kém thời gian, chi phí khi phải chuyển viện. Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện tuyến cơ sở được nâng cao tay nghề làm chủ nhiều kỹ thuật khó, phức tạp, giúp nhiều ca bệnh được cấp cứu tại chỗ kịp thời.

Tin-ảnh: Ng.Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/giam-tai-tuyen-tren-nho-duoc-chuyen-giao-ky-thuat-2019123022060888.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 22/3, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Gõ cửa các nơi chữa vô sinh từ năm 2007, cuối cùng vợ chồng Nicola và Andrew Stone ở thành phố Derby, Anh, toại nguyện nhờ kỹ thuật keo gắn phôi (EmbryoGlue).
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY