Giảm cân hôm nay

Giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

(SKGĐ) Các ngôi sao như Megan Fox và Miranda Kerr đang chia sẻ phương pháp giảm cân bằng giấm táo, bạn có nên thử nghiệm

Trên Daily Mail,  Miranda Kerr chia sẻ việc trộn giấm táo vào xà lách giúp cô gầy hơn, trong khi Megan Fox cũng dùng giấm để giữ dáng ngọc. Câu hỏi đặt ra rằng liệu giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

TS. Jaclyn London, một chuyên gia dinh dưỡng cao cấp tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, Mỹ cho rằng, trong ngắn hạn, điều này là không thể. Dấm rượu táo không nên được coi là một trợ giúp giảm cân, chuyên gia này khẳng định.

Theo chuyên gia Jaclyn London, nghiên cứu đã được thực hiện có quy mô nhỏ, không được thiết kế tốt và chưa đủ thuyết phục để trở thành lý do bạn nên tiêu thụ nó chỉ để giảm cân.

Chuyên gia này cũng thừa nhận lợi ích tiềm năng của giấm táo là sức mạnh chống ôxy hóa. Sau khi táo được lên men thành giấm, chất dinh dưỡng như beta-carotene, canxi và kali vẫn còn. "Các chất chống ôxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn của giấm táo có thể giúp chăm sóc da, như một số các ngôi sao đều khẳng định", TS. Jaclyn London nói.

"Chúng tôi biết chế độ ăn giàu chất chống ôxy hóa bảo vệ các tế bào và cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Khi nói đến da, chất chống ôxy hóa có lợi ích bảo vệ, giống như giúp bảo vệ chống lại các tia UV có hại và tái sinh tế bào đáng khích lệ, đó có thể là lý do tại sao nhiều ngôi sao nổi tiếng đã tin dùng giấm táo để duy trì sự trẻ trung của mình”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Như vậy, mấu chốt vấn đề được khẳng định: dùng giấm táo không phải là xấu cho bạn, nhưng không nên mong đợi nó có thể là giảm trọng lượng của mình.

Bích Ngọc

Theo Womenshealth

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/giam-tao-co-thuc-su-giup-ban-giam-can-14104/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY