Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Giảm tình trạng hay quên, mất ngủ, đau đầu cho người trung niên

Tình trạng nhớ nhớ quên quên, mất ngủ, đau nửa đầu do thiểu năng tuần hoàn não là một căn bệnh thường hay gặp ở những người trung niên cao tuổi, đặc biệt là những thành phần lao động trí óc. Sẽ rất nguy hiểm nếu người bệnh đột ngột mắc phải tình trạng này, nó có thể gây xuất huyết não hoặc liệt nửa người.

Thiểu năng tuần hoàn não là gì?

Đây là trạng thái khi não của bạn đột ngột thiếu sót về các chức năng thần kinh, thường sẽ tự khỏi sau 24 giờ nhưng lại có xu hướng lặp lại nhiều lần do thiếu máu não hoặc thiếu oxy. Bệnh tái đi tái lại sẽ gây nên khó chịu nhất định cho người mắc bệnh với các dấu hiệu điển hình:

- Nhức đầu là triệu chứng mà người mắc bệnh 90% sẽ gặp, đồng thời đây cũng là dấu hiệu đầu tiên của bệnh

- Hay luôn gặp phải cảm giác hoa mắt chóng mặt, đặc biệt là mỗi khi chuyển đổi tư thế: đang nằm rồi đứng dậy, đang ngồi mà đứng lên sẽ tối sầm lại sau đó sẽ trở lại bình thường.

- Đi đứng loạng choạng, có cảm giác giống say sóng

- Bị rối loạn giấc ngủ: tình trạng mất ngủ, giấc ngủ không cố định, tối ngủ đêm lại thức

Biện pháp khắc phục và phòng ngừa bệnh thiểu năng tuần hoàn não

- Khi nghi ngờ mình bị thiểu năng tuần hoàn não cần đi khám ngay, và nên đi khám định kỳ

- Chế độ ăn uống hợp lý, ăn ít thịt nhiều rau xanh và hạn chế ăn mỡ động vật

- Hạn chế rượu bia ít nhất có thể

- Tập thể dục đều đặn giúp máu lưu thông tốt hơn cũng như phòng ngừa được rất nhiều căn bệnh khác

- Không nên tắm nước lạnh ngay sau khi đi ở trời nắng về hay tắm nước lạnh vào mùa lạnh

- Khi xác định được mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn não người bệnh cần tuân theo những yêu cầu của bác sĩ. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm hỗ trợ cho người bệnh.

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não tuy nguy hiểm nhưng không phải là không có cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả. xử lý bệnh quan trọng nhất là phải xử lý tận gốc của bệnh, xử lý kết hợp với triệu chứng.

Thực tế rất nhiều trường hợp đau đầu, mất ngủ kinh niên do thiểu năng tuần hoàn não đã dùng nhiều loại Thu*c an thần, Thu*c ngủ vẫn không ngủ tự nhiên được, khi dùng giải pháp hoạt huyết (nguồn gốc thảo dược - loại tốt) tốt chỉ sau 10- 50 ngày đã dễ ngủ, ngủ sâu, có giấc ngủ tự nhiên, sáng dậy sảng khoái mà không cần dùng đến Thu*c an thần.

Và thực tế nếu chỉ sản xuất các bài Thu*c cổ phương theo sách Đông y thì khó mà có công dụng vượt trội. Bên cạnh phương pháp bào chế thì điều kỳ diệu của giải pháp sẽ nằm ở những thành phần độc đáo gia giảm thêm.

Uni BRAINCARE Gold

Hoạt huyết thế hệ mới không chỉ cải thiện thiếu máu lên não

Tpbvsk Uni Braincare Gold được chiết xuất từ các dược liệu an toàn chất lượng cao, với các thành phần từ tự nhiên: Đương quy, Đinh lăng, Việt quất, Viễn chí, Hà thủ ô, Cao cúc thơm Feverfew Extract, Hòe hoa (Rutin), Đậu tương lên men (Nattokinase) và những bí quyết hoạt huyết mới: Gama Aminobutyric Acid, Citicolin sodium, Magie gluconate, Vitamin B6… với liều lượng khoa học, đảm bảo tối ưu hoạt tính sinh học trong thành phần  mang lại tác dụng hoạt huyết vượt trội.

Sản phẩm Uni BrainCare Gold hiện có bán rộng rãi tại các nhà Thu*c uy tín toàn quốc và nhận được nhiều phản hồi tích cực trên cả nước bởi khi sử dụng lâu dài, giúp cải thiện rất tốt các tình trạng:

- Giúp bổ huyết, hoạt huyết

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông máu

- Giúp phòng ngừa huyết khối xơ vữa động mạch, nghẽn mạch

- Cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch

- Dành cho người Rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não, thiểu năng tuần hoàn ngoại vi...


Truy cập fanpage facebook.com/HoatHuyet.BraincareGold/ hoăc liên hệ hotline 0974096616 để được tư vấn tốt hơn.

Sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Unipharma

GPQC: 00347/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cham-dut-tinh-trang-hay-quen-mat-ngu-dau-dau-cho-nguoi-trung-nien-n166249.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Trong y học cổ truyền, thiểu năng tuần hoàn não thuộc phạm vi các chứng “huyễn vựng”, “đầu thống”, “thất miên”, “tiểu trúng phong”...
  • Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng thiếu máu cung cấp cho não, bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, phổ biến nhất ở người lao động trí óc và người cao tuổi.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY