Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gỡ vướng khám bảo hiểm cho 34 trạm y tế

TP HCM-Sở Y tế ngày 8/3 họp khẩn cùng Bảo hiểm xã hội thành phố, thống nhất không ngưng hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm tại 34 trạm y tế.

Bảo hiểm xã hội tp hcm ngày 3/3 gửi công văn thông báo 34 trạm y tế phường, xã thuộc 13 trung tâm y tế quận, huyện, phải ngưng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu từ ngày 1/4.

Một trong những nguyên nhân chính là trạm chưa kịp bổ sung người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, do người phụ trách trước đó đã nghỉ hưu, chưa có người thay thế. một số trạm biến động nhân sự, thiếu bác sĩ có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. có trạm đang trong giai đoạn làm thủ tục hành chính để được cấp phép lại do thay đổi vị trí khi xây mới. một vài trạm y tế có số lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ít nên tự xin ngưng.

Phó giáo sư Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, đề nghị Bảo hiểm xã hội không ngưng ký hợp đồng tại các trạm, khi chưa thảo luận với Sở Y tế để tìm ra giải pháp khả thi nhất nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Ông thượng yêu cầu giám đốc trung tâm y tế các quận, huyện, phải báo cáo sở khi hoạt động khám chữa bệnh của trạm y tế gặp khó khăn, vướng mắc, không tự ý gửi văn bản xin ngưng hợp đồng.

"Các bệnh viện quận, huyện phải xem hoạt động hỗ trợ nhân lực, nhất là bác sĩ đa khoa và cung ứng Thu*c đối với những nơi chưa đủ năng lực đấu thầu Thu*c, là một nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn", ông Thượng nhấn mạnh.

Sở y tế tp hcm yêu cầu giám đốc các bệnh viện đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất chọn các trạm y tế là phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện đặt tại trạm.

Nâng cao năng lực trạm y tế là một trong những nhóm hoạt động trọng tâm của ngành y tế tp hcm. trạm y tế là tuyến đầu trực tiếp triển khai các hoạt động y tế cộng đồng, liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dân trên địa bàn. các trạm y tế còn trực tiếp tham gia phòng chống covid-19, phải quản lý và chăm sóc sức khỏe người dân, ưu tiên các bệnh mạn tính không lây.

"các trạm y tế khi tạo được niềm tin và thu hút người dân khám, chữa bệnh ban đầu thì sẽ thuận lợi hơn để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe quan trọng khác", ông thượng chia sẻ.

Ngành y tế thành phố đã triển khai lộ trình chuyển đổi hoạt động các trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình, trong đó có củng cố nhân lực, Thu*c, trang thiết bị thiết yếu để trạm có thể đảm trách khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. hiện, 30 trạm y tế đã chuyển đổi hoạt động, bước đầu ghi nhận số lượt khám chữa bệnh tăng lên so với trước.

Sở y tế yêu cầu đến ngày 15/3, 34 trạm y tế phải hoàn thiện hồ sơ và tiếp tục ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế phục vụ người dân trên địa bàn.

TP HCM hiện có 319 trạm y tế, ở thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/go-vuong-kham-bao-hiem-cho-34-tram-y-te-4245412.html)

Tin cùng nội dung

  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY