Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Góc khuất gia đình ông Biden

Đối thủ của đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử 2020 đã phải chịu đựng những nỗi đau không thể tưởng tượng nổi trong cuộc sống cá nhân khi vợ con sớm qua đời.

Góc khuất gia đình ông Biden - Ảnh 1.

Gia đình ông biden trong thiệp giáng sinh năm 2019. ảnh: twitter.

Ứng cử viên tiềm năng cho chức tổng thống mỹ, ông joe biden, từng là phó tổng thống thứ 47 trong chính quyền của ông obama từ năm 2009 đến năm 2017. trước khi đảm nhiệm vai trò trong nhà trắng, ông biden là thượng nghị sĩ cho delaware từ năm 1973 đến năm 2009 với tư cách thành viên đảng dân chủ.

Nhưng sau cánh cửa đóng kín, chính trị gia 77 tuổi đối mặt với nhiều sự kiện đau lòng.

Ông Biden sinh ra ở thành phố Scranton, bang Pennsylvania, kết hôn với người vợ đầu tiên Neilia Hunter vào năm 1966. Cả hai có với nhau ba con, gồm hai con trai Beau và Hunter, cùng con gái Naomi.

Tuy nhiên, tang thương ập đến chỉ một năm sau khi Naomi chào đời, khi Neilia đưa con gái đi mua sắm dịp Giáng sinh. Neilia và Naomi đều ch*t thảm trong một vụ T*i n*n xe hơi trong chuyến đi đó, để lại Biden một mình nuôi dạy hai cậu con trai mới bốn và ba tuổi, Beau và Hunter.

Góc khuất gia đình ông Biden - Ảnh 2.

Ông Joe Biden và vợ Jill Biden trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2020. Ảnh: AFP.

Ông biden tái hôn với bà jill biden năm 1977, hai năm sau khi quen nhau tại một buổi hẹn hò bí mật do một người bạn chung sắp đặt. gần như trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp nhưng ông biden phải mất tới 5 lần cầu hôn, bà jill mới gật đầu đồng ý.

Bà jill từng kết hôn khi còn trẻ và ly hôn khi mới 24 tuổi. vì vậy, bà jill muốn đảm bảo cuộc hôn nhân thứ hai của mình sẽ bền lâu. bà từng nói muốn "cuộc hôn nhân này chắc chắn 100% phải kéo dài đến khi cái ch*t chia lìa họ", để các con trai của ông biden không phải mất mẹ thêm một lần nào nữa.

Sau khi gắn bó với ông biden và nuôi dạy các con trai riêng của chồng như con của mình, bà jill và ông biden mới chào đón con gái ashley vào năm 1981. khi ông biden chuyển hướng sang chính trị, bà jill có 8 năm giữ chức đệ nhị phu nhân trong chính quyền obama.

Beau Biden

Góc khuất gia đình ông Biden - Ảnh 3.

Bố con ông Joe Biden và Beau Biden trước khi Beau qua đời vì ung thư não. Ảnh: AFP.

Beau Biden là con trai đầu lòng của ông Joe Biden và bà Neilia. Anh sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Pennsylvania và là thư ký luật cho thẩm phán New Hampshire trước khi gia nhập bộ tư pháp Mỹ từ năm 1995 đến 2002. Trong đó, Beau có 5 năm làm công tố viên liên bang.

Năm 2001, Beau tình nguyện nhận nhiệm vụ đào tạo thẩm phán và công tố viên ở Kosovo thời hậu chiến. Anh cũng từng phục vụ một năm ở Iraq và được trao Huân chương Ngôi sao Đồng danh dự.

Beau kết hôn với Hallie Olivere năm 2002 và lần lượt chào đón con gái Natalie (2204) và con trai Robert (2006) chào đời.

Beau được quốc tế biết đến sau màn giới thiệu cha mình tại Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ ở Denver vào năm 2008, khi ông Joe Biden chấp nhận đề cử phó tổng thống.

Tuy nhiên, vào năm 2010, Beau bị đột quỵ nhẹ. Ba năm sau đó, anh tiếp tục trải qua một cuộc phẫu thuật tại trung tâm điều trị ung thư ở Texas. Khi đó, người ta cho rằng cuộc phẫu thuật chỉ để loại bỏ những mầm mống ung thư nhỏ. Nhưng tới tháng 8/2013, Beau được chẩn đoán ung thư não và phải trải qua một cuộc đại phẫu thuật.

Căn bệnh ung thư khiến Beau chỉ có thể duy trì cuộc sống thêm hai năm. Vào năm 2015, chỉ 10 ngày sau khi nhập viện, Beau qua đời vì căn bệnh này. Cái ch*t của ông bố hai con diễn ra đúng một năm trước cuộc chạy đua cho vị trí thống đốc Delaware mà Beau đang ấp ủ.

Chia sẻ về cái ch*t thương tâm của con riêng, bà jill biden cho biết vào đầu năm nay: "sau khi con trai chúng tôi, beau, qua đời vì ung thư, tôi đã tự hỏi liệu mình có bao giờ cười hay vui nổi lại không. khi đó là mùa hè, nhưng trong gia đình tôi đã chẳng còn chút hơi ấm nào. bốn ngày sau đám tang của beau, tôi mới nhìn thấy joe cạo râu và mặc lại bộ suit. tôi thấy ông ấy gồng mình trong gương, hít một hơi thật sâu và bước ra ngoài thế giới, nơi không còn con trai chúng tôi nữa rồi. ông ấy quay trở lại làm việc. chỉ có như thế mới giúp ông ấy tìm lại con người của mình".

Hunter Biden

Góc khuất gia đình ông Biden - Ảnh 4.

Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden cùng đi xem một trận bóng rổ vào năm 2010. Ảnh: AP.

Ông Joe Biden và người vợ quá cố Neilia chào đón con trai Robert Hunter Biden vào năm 1970. Thường được gọi bằng tên đệm, Hunter hiện làm luật sư và người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Eudora Global. Hunter (hiện 50 tuổi) cưới người vợ đầu tiên Kathleen vào năm 1993 và họ có với nhau 3 cô con gái: Naomi, Finnegan và Maisy.

Đầu năm nay, con gái Naomi của họ (được đặt tên theo em gái đã mất của Hunter), đã tốt nghiệp trường Luật Columbia và cùng ông nội Joe Biden có bài phát biểu quan trọng cho các sinh viên tốt nghiệp. Trước đó, Naomi từng theo học Đại học Pennsylvania và tốt nghiệp năm 2016 cùng con gái Tiffany của ông Donald Trump.

Không như con gái, cuộc đời của Hunter lại xuống dốc không phanh. Năm 2017, Hunter ly hôn với Kathleen. Anh được nhắc đến nhiều với việc lạm dụng chất kích thích vì "cuộc sống riêng đầy biến động". Cuộc sống cá nhân của Hunter được đưa lên đầy mặt báo khi có mối quan hệ gây tranh cãi với Hallie - người chị dâu góa bụa của mình. Hallie và Hunter cuối cùng chia tay nhau vào năm 2019. Cùng năm đó, Hunter tái hôn với nhà làm phim người Nam Phi Melissa Cohen.

Ashley Biden

Góc khuất gia đình ông Biden - Ảnh 5.

Vợ chồng ông Joe Biden cùng con gái Ashley tại tuần lễ thời trang New York năm 2017. Ảnh: Jamie McCarthy.

Là con chung duy nhất của ông Joe và bà Jill Biden, Ashley sinh năm 1981. Con út của cặp vợ chồng tốt nghiệp Đại học Tulane ở Louisiana trước khi trở thành giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Delaware Center for Justice đi theo định hướng cải cách tư pháp hình sự.

Khi còn nhỏ, Ashley được cho là có ảnh hưởng lớn đến tham vọng chính trị của cha mình. Ngoài ra, Ashley cũng có sự phát triển mạnh mẽ trong cả lĩnh vực thời trang sau khi thành lập thương hiệu quần áo Livelihood vào năm 2017.

Cô kết hôn với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Howard Kerin vào năm 2012.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/goc-khuat-gia-dinh-ong-biden-20201105220913588.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY