Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Gợi ý 9 loại cây cảnh tốt nhất có thể trồng trong nhà bếp để làm sáng không gian nhà bạn

(MangYTe) - Những loại cây cảnh này trồng phù hợp với điều kiện trong bếp. Đặc biệt là chúng có thể làm sạch không khí, tạo vẻ đẹp duyên dáng cho góc nấu nướng nhà bạn.

Để cuộc sống của bạn thêm nhiều điều thú vị, mỗi không gian gần gũi với thiên nhiên, từng căn phòng nhỏ nên trồng cây xanh.

    Ngôi nhà đầy sắc màu nhiệt đới với cây xanh phủ kín mọi góc nhìnĐọc ngay

Cho dù bạn lựa chọn cây mọng nước hay vườn xương rồng trong nhà, bạn đều có thể tìm thấy niềm vui khi thỏa mãn sở thích của mình. Trong những lựa chọn cây cảnh trồng trong nhà, đừng quên căn bếp nhỏ. Không gian nấu nướng sẽ thêm xinh xắn hơn nhờ những chậu cây trồng xanh tươi, phù hợp.

1. Nha đam

Nha đam trồng trong chậu và đặt ở khu vực nấu nướng khá phù hợp. Tuy nhiên, đây là loại cây cần nhiều ánh sáng. Bạn có thể đặt chậu cây ở khung cửa bếp có nhiều ánh sáng. Không cần tưới nước nhiều vì cây phù hợp với điều kiện đất khô. Bạn có thể dùng lá làm nước ép hoặc sử dụng hợp chất trong lá có tính chống viêm để đắp mặt làm đẹp da.

2. Các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc có thể trồng trong các chậu nhỏ, treo hoặc đặt ở bệ cửa sổ gần bếp nấu để đảm bảo cây nhận được ánh sáng vừa đủ, không quá chói chang. Với những căn bếp thiếu sáng, bạn có thể cân nhắc để trồng các loại cây dễ trồng như hẹ, mùi tây, bạc hà…

3. Cây thường xuân

Cây thường xuân cũng là loài ưa ánh sáng nhưng có thể thích nghi ở điều kiện có ánh sáng yếu. Cây trồng trong chậu và không cần tưới nhiều nước.

4. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý có lá màu xanh đậm, thon dài, hoa màu trắng tạo vẻ đẹp duyên dáng cho căn bếp. Cây dễ thích nghi trong điều kiện ánh sáng yếu, chỉ nở hoa khi được bón phân và chăm sóc định kỳ.

5. Cây không khí

Cây không khí rất dễ sống, chúng không cần đất vẫn có thể phát triển khi đặt trong môi trường ẩm hoặc có nước. Bạn có thể trồng trong các lọ thủy tinh, mảnh gỗ ghép trang trí hoặc đặt trong các chậu treo… Tưới nước cho cây bằng cách phun sương hoặc rửa cây mỗi tuần một lần.

6. Cây trầu bà

Cây trầu bà có thể trồng kiểu dây leo tạo vẻ đẹp mềm mại cho góc nấu nướng. Cây yêu thích lượng ánh sáng vừa phải và không cần nhiều sự chăm sóc vẫn tốt tươi, làm duyên cho bếp.

7. Cây thường xanh Trung Quốc

Cây thường xanh Trung Quốc với những chiếc lá dài, xinh xắn với màu sắc lạ mắt. Cây trồng trong bếp vẫn phát triển xanh tươi với điều kiện ánh sáng yếu và tạo độ ẩm vừa đủ cho đất.

8. Cây kim tiền

Cây kim tiền với lá cứng tạo dáng ấn tượng. Cây có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Giữ cho đất đủ độ ẩm và bón phân theo định kỳ có thể giúp góc bếp luôn xanh tươi, đẹp mắt.

9. Cây nhền nhện

Cây nhền nhện có thể trồng trong các chậu treo để tạo dáng thật đẹp cho góc nấu nướng. Những cây con được phát triển trong các nhánh cây ra hoa. Giữ ẩm cho cây để góc bếp đẹp hơn nhờ sự hiện diện của mảng màu xanh tươi.

Theo Countryliving

Nhật Ánh - Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/goi-y-9-loai-cay-canh-tot-nhat-co-the-trong-trong-nha-bep-de-lam-sang-khong-gian-nha-ban-222020932247238.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY