Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gợi ý thực đơn vừa đẹp mắt vừa đầy đủ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu

Trong thời kỳ mang thai, mỗi lựa chọn chu đáo trong từng bữa ăn của mẹ luôn ấp ủ một tình yêu thiêng liêng dành cho con. Với 3 món ăn được gợi ý dưới đây sẽ giúp mẹ bầu tự tin nạp dưỡng chất, cùng con phát triển khỏe mạnh!

Trước những ảnh hưởng hậu dịch bệnh, việc tiếp cận được nguồn thực phẩm tươi sạch, đầy đủ dinh dưỡng cũng có phần khó khăn hơn, khiến các mẹ bầu vô cùng "đau đầu" trước mỗi bữa ăn của mình. thế nên, để tăng cường sức đề kháng cho mẹ và sự khỏe mạnh cho con trong suốt thời gian này, hãy cùng nhau bắt tay vào bếp với 3 món ăn đẹp mắt, đổi vị giúp mẹ bầu thêm ngon miệng, bé lớn khỏe từng ngày.

Ngũ cốc

Hãy chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng với món ngũ cốc. Hàm lượng chất xơ, các loại khoáng chất và vitamin từ ngũ cốc sẽ hỗ trợ hệ tiêu hoá của các mẹ bầu, giúp cơ thể mẹ và bé luôn nhận đủ năng lượng mỗi ngày. Bên cạnh đó với sự đơn giản trong chế biến, món ngũ cốc luôn được các mẹ bầu sử dụng ngay cả ở các bữa ăn nhẹ. Có thể kết hợp ăn ngũ cốc cùng với sữa, trái cây nhằm kích thích vị giác, không còn cảm giác chán ăn.

Salad

Món salad với nguyên liệu chính đến từ các loại trái cây, rau quả tươi ngon và thanh mát sẽ mang đến cho mẹ bầu một bữa ăn lành mạnh, nguồn dinh dưỡng dồi dào. trong thời gian ảnh hưởng hậu dịch bệnh này, các ông chồng cũng nên đặc biệt lưu ý để lựa chọn cho vợ mình những loại rau quả tươi và sạch. với món salad giòn ngon sẽ giúp các mẹ xua tan những căng thẳng, tăng cường hệ tiêu hoá và duy trì làn da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Khi nhắc đến salad, các mẹ bầu không nên bỏ qua bước chế biến nước sốt. Có thể nói nước sốt chính là "linh hồn" của bất kỳ món salad nào. Bên cạnh lựa chọn nguyên liệu giúp món ăn thêm ngon miệng, các chị em cũng nên quan tâm lựa chọn những sản phẩm có khả năng bổ sung dưỡng chất trong thời kỳ mang thai này. Đặc biệt, với khâu chế biến nước sốt, chị em hoàn toàn có thể lựa chọn kết hợp sữa tươi cho món ăn thêm đầy đủ dưỡng chất.

Sinh tố chuối táo

Các mẹ bầu hãy cùng thư giãn với những món sinh tố làm từ những trái cây chín mọng, tươi xanh mát lành. táo và chuối được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp mẹ tránh tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. sinh tố chuối và táo kết hợp còn có thể hỗ trợ các mẹ bầu cân bằng dinh dưỡng trong giai đoạn thai nghén. các mẹ bầu hoàn toàn có thể lựa chọn sữa tươi không đường, có nguồn gốc rõ ràng khi chế biến sinh tố, vừa mang đến món sinh tố đúng vị, vừa đảm bảo an toàn khi thưởng thức.

Còn gì quan trọng hơn việc lựa chọn nguồn dưỡng chất sạch cho cả mẹ và bé trong giai đoạn khó khăn này. để mỗi món ăn luôn đảm bảo an toàn trọn vẹn, bên cạnh sử dụng những rau quả được trồng theo phương pháp hữu cơ vốn đã được các chị em ưa chuộng, việc sử dụng sữa tươi organic kết hợp sẽ càng giúp các mẹ thêm yên tâm hơn. bởi lẽ, sữa tươi hữu cơ sẽ được lấy từ những cô bò được chăm nuôi theo tiêu chuẩn organic nghiêm ngặt của châu âu, từ những đồng tự nhiên không chịu tác động bởi phân bón hoá học hay hoá chất, và được thưởng thức nguồn thức ăn đạt chuẩn organic. với những nguồn dinh dưỡng tinh khiết, cân bằng, lành mạnh vì không chứa chất hóa học sẽ giúp các mẹ bầu sẵn sàng thưởng thức vị ngon của món ăn, mang đến cho bé một cơ thể khỏe mạnh từ khi còn trong bụng mẹ.

Sữa tươi cao cấp Vinamilk 100% Organic được sản xuất theo tiêu chuẩn Organic nghiêm ngặt của Châu Âu. Với hàm lượng canxi tự nhiên từ sữa, không đường (*) sẽ hỗ trợ hệ xương của bé thêm chắc khỏe, giúp mẹ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, cân bằng thể trạng trong quá trình mang thai. Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ Châu Âu.

(*): Không bổ sung đường sacaroza

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/goi-y-thuc-don-vua-dep-mat-vua-day-du-dinh-duong-danh-cho-me-bau-2021112510280838.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY