Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Góp 300 triệu đồng tiền cúng điếu giúp người nghèo

Những ngày qua, người dân tỉnh Vĩnh Long rất cảm kích trước việc làm hết sức ý nghĩa tấm lòng của gia đình cụ ông Lê Văn Mười (ngụ thị trấn Cái Vồn, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Nén cảm xúc đau buồn khi mất đi người thân, ngay sau khi hoàn tất tang lễ ba của mình, cụ nguyễn thị sáu (vợ cụ ông lê văn mười) đã dành hết số tiền cúng điếu gần 300 triệu đồng ủng hộ vào các nguồn quỹ từ thiện, giúp đỡ những hộ nghèo còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. đây cũng là điều mà cụ ông lê văn mười luôn tâm nguyện trước khi mãn phần.

Ngày 20-6, chị lê ngọc phượng (con cụ ông lê văn mười), chia sẻ, lúc sinh thời, cụ luôn căn dặn các con phải tích cực tham gia nhiều việc thiện để giúp đỡ hộ nghèo và mong muốn khi trăm tuổi, tiền cúng điếu sẽ đóng góp cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn địa phương, thực hiện công tác từ thiện xã hội, góp một phần vào công tác ann sinh xã hội ở địa phương giúp những hộ nghèo bớt khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí châu văn trịa, chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam thị xã bình minh (vĩnh long), cho biết, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, khi mãn phần, cụ ông vẫn làm được rất nhiều việc tốt, giúp những người nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. tâm nguyện của cụ ông lê văn mười còn là bài học quý về tình yêu thương, sự sẻ chia với cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/gop-300-trieu-dong-tien-cung-dieu-giup-nguoi-ngheo-651457/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Hẹn con nợ ra nói chuyện, người này nói hiện tại không có tiền trả, nên quý bà cùng 2 thanh niên bắt lên ô tô chở đi TP HCM.
  • Giúp đỡ người khác là một nghĩa cử cao đẹp, nhưng có mấy ai hiểu cho tường tận để đừng làm sai. Vì đâu phải cứ muốn giúp là giúp, cứ mang tiền đến cho là được. Nếu giúp không đúng, ta sẽ gây hại cả cho người khác lẫn bản thân mình.
  • Có thể nói, ông Ba Công là một người rất mê làm từ thiện. Bất cứ ở đâu, khi nào gặp những hoàn cảnh khó khăn là ông lại giúp đỡ. Để làm từ thiện, có lúc ông Ba Công phải đi vay mượn tiền của những người thân quen, rồi trả lại sau. Có khi bí quá, ông cầm luôn sổ đỏ để lấy tiền làm từ thiện. Với ông Ba Công, làm việc thiện như tích thêm công đức cho con cháu sau này và ông lấy đó làm động lực để cống hiến cho xã hội.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Vĩnh Long và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa chính thức ký kết hợp đồng triển khai đề án Sữa học đường (SHĐ) cho trẻ trường mầm non và tiểu học công lập giai đoạn 2018-2021.
  • Ngày 29/10/2019 tại tỉnh Vĩnh Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh Vĩnh Long và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai đề án Sữa học đường (SHĐ) cho trẻ trường mầm non và tiểu học công lập giai đoạn 2018-2021 của tỉnh Vĩnh Long. Vĩnh Long là tỉnh thứ hai ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và là một trong 17 tỉnh/thành trên cả nước hiện nay thực hiện chương trình SHĐ.
  • Một trường hợp bệnh nhân tại Vĩnh Long mắc bệnh về máu đã được quỹ BHYT chi trả số tiền điều trị bệnh kỷ lục lên tới gần 13 tỷ đồng
  • Vào ngày 01/07/2018, hành trình nhân ái của Vinamilk kết hợp cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dừng chân tại tỉnh Vĩnh Long để đem sữa và niềm vui tới những trẻ em gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.
  • (MangYTe) - Hơn 10 năm chẩn đoán, bốc Thu*c, đến nay đã có hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn được Bác sĩ, Lương y Nguyễn Phú Lâm cứu giúp họ có niềm vui con cái. Đặc biệt, trong số này, có người đã từng thất vọng vì điều trị nhiều nơi vẫn không mang lại kết quả.
  • Ngày 15/10/2015, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã có chuyến thăm...
  • Ngay sau khi bị bắt về hành vi dùng dao đâm vào đầu trẻ sơ sinh 11 ngày tuổi, nghi phạm đã bị bắt giữ và được đưa vào bệnh viện điều trị, vì có dấu hiệu bị co giật, mệt mỏi,… nhưng sau đó, nghi phạm này được chuyển tiếp qua khoa tâm thần để điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY