Thuốc A - Z hôm nay

Hướng dẫn sử dụng thuốc và biệt dược tìm theo danh mục, dạng thuốc, cơ chế tác dụng, dược động học, chỉ định, chống chỉ định, liều lượng, tác dụng phụ

Granisetron Kabi - Thuốc điều trị tác dụng phụ tia xạ

Điều trị liều tương tự như liều trong phòng ngừa, có thể sử dụng thêm 1 liều cách liều ban đầu 10 phút (trong vòng 24 giờ dạng liều đơn hoặc chia 2 lần ở trẻ em).

Thành phần

Granisetron.

Chỉ định

Phòng ngừa hoặc điều trị buồn nôn, nôn do hóa/xạ trị.

Liều dùng

Người lớn: 1 mg hay 3 mg tùy nguy cơ gây nôn của hóa/xạ trị; tối đa 9 mg/24 giờ; hiệu quả có thể gia tăng khi phối hợp dexamethasone (8-20 mg) hoặc methylprednisolone (250 mg).

Trẻ em ≥ 2 tuổi: truyền tĩnh mạch liều đơn 20-40 μg/kg (tối đa 3 mg).

Điều trị: liều tương tự như liều trong phòng ngừa, có thể sử dụng thêm 1 liều cách liều ban đầu 10 phút (trong vòng 24 giờ dạng liều đơn hoặc chia 2 lần ở trẻ em).

Cách dùng

Dung dịch sau khi pha loãng, tiêm bolus tĩnh mạch trong tối thiểu 30 giây hoặc truyền tĩnh mạch trong 5 phút.

Chống chỉ định

Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của Thuốc.

Thận trọng

Triệu chứng tắc nghẽn ruột bán cấp sau sử dụng.

Bệnh nhân đã bị loạn nhịp hay rối loạn chức năng dẫn truyền tim, đang điều trị bằng Thuốc chống loạn nhịp hay beta-blocker, suy gan/thận, có chế độ kiêng Na (có 31.5mg Na/9mg liều tối đa/ngày), cao tuổi.

Phụ nữ có thai: không sử dụng trừ trường hợp có yêu cầu bắt buộc trên lâm sàng, cho con bú: ngừng cho con bú trong thời gian điều trị.

Khi lái xe, vận hành máy và thực hiện công việc cần đảm bảo an toàn.

Trẻ em < 2 tuổi: không sử dụng.

Phản ứng phụ

Nhức đầu.

Buồn ngủ, bồn chồn, lo âu, mất ngủ, rối loạn vị giác.

Hoa mắt, chóng mặt.

Tiêu chảy, táo bón, chán ăn.

Tăng huyết áp. Sốt, suy nhược.

Tương tác Thuốc

Ketoconazol (dạng tác dụng toàn thân): có thể làm tăng thời gian bán thải của granisetron.

Phenobarbital: có thể làm tăng tổng lượng thanh thải trong huyết tương của granisetron.

Trình bày và đóng gói

Dung dịch đậm đặc pha tiêm 1 mg/mL: hộp 5 ống x 1 ml.

Nhà sản xuất

Fresenius Kabi Bidiphar.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/g/granisetron-kabi/)

Tin cùng nội dung

  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY