Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hạ mỡ máu hiệu quả bằng thực phẩm thiên nhiên

Chế độ ăn với các thực phẩm hạ mỡ máu hiệu quả sẽ là cách đơn giản, an toàn giúp bạn kiểm soát và ổn định huyết áp.
Khoai tây là thực phẩm giảm mỡ máu rất tốt. Theo nghiên cứu của Đại học Scranton Hoa Kỳ cho thấy khoai tây là nguồn cung cấp tuyệt vời các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Do hàm lượng chất béo trong khoai tây thấp, ít calo, giàu dinh dưỡng, nhiều thành phần chống oxy hóa nên ăn khoai tây thường xuyên có thể giúp bảo vệ tim, hạ huyết áp hiệu quả. Ảnh: 365jia.

Cách chế biến khoai tây tốt nhất là gọt vỏ luộc hoặc nướng đều có thể giúp giữ nguyên được dinh dưỡng dồi dào trong khoai tây mà không làm tăng thêm chất béo và lượng calo của món ăn. Ảnh: cywcq.

Họ cam quýt: Nước cam quýt giàu kali và vitamin C giúp giãn nở thành mạch, làm giảm áp lực lên thành mạch máu. Chăm chỉ uống nước cam sẽ bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng. Ảnh: QQ.

Rau chân vịt: Để hạ mỡ máu không thể thiếu được loại rau này. Rau chân vịt giàu vitamin, các nguyên tố vi lượng và các chất chống oxy hóa trong đó kali đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều tiết ổn định huyết áp. Vì thế, để giúp ổn định huyết áp, việc áp dụng một chế độ ăn kiêng cao kali thấp natri chính là cách tốt nhất, an toàn nhất. Ảnh: redocn.

Tỏi: Tỏi giàu sulfide giúp giữ cho cơ thể ổn định được enzyme, tránh được tăng huyết áp. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số người thường xuyên ăn tỏi sẽ có mức huyết áp ổn định và thấp hơn những người không ăn tỏi. Việc duy trì ăn 2-3 nhánh tỏi hàng ngày chính là cách giúp ổn định mỡ máu, ổn định huyết áp rất tốt. Ảnh: vcg.

Các loại đậu: Các loại họ nhà đậu đều chứa nhiều protein, chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể trong khi hàm lượng chất béo thấp. Ngoài ra các họ nhà đậu còn có chất phytoestrogens đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thành mạch. Ảnh: maigoo.

Chuối tiêu: Chuối tiêu giàu kali, giúp ức chế và giảm lượng natri trong máu một nguyên nhân gây tăng huyết áp. Vì thế ăn chuối thường xuyên rất tốt cho tim mạch, mạch máu não và giảm cholesterol  hiệu quả. Ảnh: maigoo.

Táo: Giàu chất xơ hòa tan có thể kết hợp với dịch mật có chức năng tương đương như miếng bọt biển hút các cholesterol và glyxerol ester dư thừa giúp giảm mỡ máu hiệu quả. Ảnh: Quanjing.

Giá đỗ xanh: Giá đỗ xanh tính mát, chứa nhiều nước, giàu chất xơ có thể giúp làm sạch rác trong thành mạch. Trong quá trình nảy mầm, vitamin C trong giá đỗ có thể đạt được hàm lượng cao gấp 6 - 7 lần so với hạt đậu xanh. Phần lớn vitamin C sẽ thúc đẩy bài tiết cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Ảnh: hilizi.

Bí ngòi: Do chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng đặc biệt là hàm lượng kali phong phú nên đây chính là thực phẩm lý tưởng giúp hạ mỡ máu hiệu quả. Ảnh: qbaobei.
Theo Tuyết Mai - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ha-mo-mau-hieu-qua-bang-thuc-pham-thien-nhien-n352803.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY