An toàn thực phẩm hôm nay

Hà Nội: Bắt giữ hàng chục tấn thực phẩm “bẩn”

(MangYTe) Chiều 30/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội cho biết đang phối hợp lực lượng Cảnh sát môi trường xử lý 25 tấn đùi gà hun khói đã hết hạn sử dụng tại một cơ sở kho lạnh trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.

Đùi gà hun khỏi hết hạn sử dụng đã được QLTT Hà Nội thu giữ tiêu hủy chiều 30/12

Theo đó, trưa cùng ngày, tổ công tác của đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tp gồm phòng cảnh sát môi trường phối hợp với đội qltt số 17 thực hiện kế hoạch kiểm tra tại kho đông lạnh an việt thuộc công nghiệp quang minh, huyện mê linh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 25 tấn đùi gà hun khói ghi nhãn hàn quốc đã hết hạn sử dụng gần 1 năm.

Theo khai nhận của chủ hàng, toàn bộ sản phẩm trong kho đều không có giấy tờ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp; các giấy tờ được các cơ quan có thẩm quyền của việt nam chứng nhận sản phẩm đủ điều kiện vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường.

Khi thấy sản phẩm sắp hết hạn sử dụng, chủ cơ sở đã tự ý thay đổi bằng cách gia hạn thêm thời gian sử dụng. Ước tính giá trị lô hàng này khoảng trên 5 tỷ đồng. Các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-bat-giu-hang-chuc-tan-thuc-pham-ban-361410.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY