Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Bỏ lọt ca mắc Covid-19 do có sự nhầm lẫn khi tiếp nhận kết quả xét nghiệm

(HNMO) - Chiều 5-1, Sở Y tế Hà Nội tổ chức họp giao ban định kỳ với các sở, ngành và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã về công tác quản lý cách ly người nhập cảnh.

(hnmo) - chiều 5-1, sở y tế hà nội tổ chức họp giao ban định kỳ với các sở, ngành và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã về công tác quản lý cách ly người nhập cảnh.

Ông trần văn chung, phó giám đốc sở y tế hà nội cho biết, hiện, hà nội thực hiện xét nghiệm gộp mẫu (5 mẫu xét nghiệm một lần). ngày 2-1, trong số 89 mẫu xét nghiệm lần 2 tại khu cách ly tập trung ở trung đoàn 59 (sư đoàn 301 ở xuân mai, huyện chương mỹ, hà nội) được chuyển đến trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, 84 mẫu có kết quả âm tính và trong 5 mẫu gộp còn lại cho kết quả nghi ngờ dương tính với vi rút sars-cov-2.

Do mẫu gộp có kết quả nghi ngờ, cdc hà nội đã giữ lại 5 mẫu đó để xét nghiệm lại và gửi trả lại khu cách ly kết quả 84 mẫu âm tính. tuy nhiên, đơn vị tiếp nhận mẫu xét nghiệm là trung tâm y tế huyện chương mỹ đã ký giấy nhận đủ 89 mẫu âm tính. điều này dẫn đến việc phó giám đốc trung tâm y tế huyện chương mỹ là ông tạ văn thiềng - người ký giấy hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho cả 89 người này, trong đó có ca dương tính với vi rút sars-cov-2 là bệnh nhân đ.t.n (22 tuổi, du học sinh từ mỹ trở về việt nam; quê ở thành phố hạ long, tỉnh quảng ninh), bị tạm đình chỉ với lý do chưa thực hiện đúng quy định trong cách ly phòng dịch covid-19.

Cũng trong chiều nay, sở y tế hà nội đã ban hành công văn số 05/syt-nvy về việc tăng cường thực hiện công tác cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. ngoài ra, sở y tế hà nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đôn đốc, tăng cường kiểm tra các khu cách ly, đồng thời yêu cầu trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc cách ly người nhập cảnh theo quy định.

Qua sự việc nêu trên, phó giám đốc sở y tế hà nội trần văn chung yêu cầu, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã chấn chỉnh cán bộ tại khu cách ly tập trung. công tác quản lý người nhập cảnh phải được thực hiện nghiêm từ khâu tiếp đón tại sân bay; tại khu cách ly phải tuân thủ, bảo đảm đủ điều kiện (cách ly 14 ngày và có đủ 2 kết quả âm tính) mới được cho ra khỏi khu cách ly.

Trước đó, như báo hànộimới đã đưa tin, bệnh nhân đ.t.n nhập cảnh ngày 21-12-2020, tại sân bay quốc tế nội bài và được cách ly tại trung đoàn 59. trong thời gian cách ly, du học sinh này đã 1 lần có kết quả xét nghiệm âm tính (ngày 23-12-2020) với vi rút sars-cov-2 do cdc hà nội thực hiện. đến 20h20' ngày 4-1-2021, cdc hà nội công bố kết quả xét nghiệm lần 2, bệnh nhân dương tính với vi rút sars-cov-2.

Tuy nhiên, điều đáng nói, trước đó, sáng 4-1, bệnh nhân N. đã được rời khỏi khu cách ly và trở về nhà riêng tại tỉnh Quảng Ninh để thực hiện cách ly tại nhà ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/987890/ha-noi-bo-lot-ca-mac-covid-19-do-co-su-nham-lan-khi-tiep-nhan-ket-qua-xet-nghiem)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY