Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội cấp gần 52.000 liều molnupiravir

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tối 27/1 ghi nhận 2.907 ca nhiễm mới; đã cấp phát cho F0 gần 52.000 túi Thu*c C.

Túi C là Thu*c kháng virus molnupiravir 200 mg, dùng cho F0 nhẹ, điều trị tại nhà. Cụ thể, đến nay Sở Y tế thành phố đã phát 51.940 liều molnupiravir, gồm 46.897 liều cho F0 tại nhà, 5.043 liều cho F0 tại bệnh viện.

Ngoài ra, Sở Y tế đã phát 93.811 túi Thu*c A (giảm đau hạ sốt, vitamin). Trong đó 11.720 túi từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, trung tâm y tế chuẩn bị 82.091 túi. Túi Thu*c B (Thu*c kháng viêm có chứa corticoid và Thu*c chống đông) được trạm y tế chuẩn bị, hiện chưa rõ số lượng. Tuy nhiên Thu*c B theo hướng dẫn của Bộ Y tế, là Thu*c chỉ phát một liều duy nhất khi F0 chuyển nặng và uống trước khi đưa vào bệnh viện.

Số ca nặng tại thành phố đang xu hướng tăng. Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế thống kê đến ngày 26/1 Hà Nội có 606 ca thở oxy kính, 29 ca thở oxy dòng cao HFNC, 20 ca thở máy không xâm lấn, 53 ca thở máy xâm lấn và 4 ca lọc máu. Hôm nay ghi nhận Hà Nội có 31 ca T* vong, cao nhất tại thành phố tính theo ngày, kể từ đầu dịch đến nay.

Tính đến 18h ngày 26/1, thành phố đang điều trị 69.793 F0. Trong đó 370 F0 điều trị tại hai viện trung ương là Bệnh Nhiệt đới và Đại học Y Hà Nội. Theo thống kê của Sở Y tế, khoảng 94,5% F0 đang điều trị ở tầng một (tức nhẹ); 3,9% F0 tầng hai (mức độ vừa); 1,6% F0 tại tầng ba (tức ca nặng).

Thu*c molnipiravir 200 mg được cấp phát miễn phí cho F0 tại Hà Nội. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

24 giờ qua, số ca nhiễm mới được ghi nhận ở 30 quận, huyện, trong đó Hoàng Mai, Đông Anh, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì... mỗi nơi vượt 100 ca.

Tổng cộng trong đợt dịch từ ngày 29/4/2021 đến nay, Hà Nội ghi nhận 123.326 ca nhiễm, trong đó 537 ca T* vong do Covid. Biểu đồ ca nhiễm có xu hướng đi ngang từ ngày 14/1, trung bình mỗi ngày thành phố ghi nhận khoảng 2.900 ca.

Về tiêm chủng, đến hết 26/1, thành phố đã tiêm hơn 14,5 triệu mũi, 242.360 mũi bổ sung và hơn 2,2 triệu mũi nhắc lại.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-cap-gan-52-000-lieu-molnupiravir-4421884.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY