Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội: Chấn chỉnh việc phân luồng và thực hiện cách ly người bệnh nghi ngờ mắc Covid-19

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn gửi các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập yêu cầu chấn chỉnh và tổ chức thực hiện tốt công tác phân luồng, hướng dẫn và khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh nghi ngờ mắc bệnh đường hô hấp Covid-19 và thực hiện cách ly theo quy định.

Ảnh minh họa

Trước đó, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch 647/KH-SYT về việc tổ chức tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) trên địa bàn thành phố Hà Nội; công văn 986/SYT-NVY ngày 6-3-2020 về tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, theo dõi cách ly triệt để tại chỗ khi có người nghi ngờ mắc Covid-19. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, giám sát một số bệnh viện công lập và ngoài công lập về công tác sẵn sàng tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, khu cách ly người nghi ngờ mắc Covid-19 còn thực hiện chưa nghiêm túc và đặc biệt qua sự việc bệnh nhân dương tính với Covid-19 đến khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Chính vì vậy, Sở Y tế tiếp tục có văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác tiếp nhận, điều trị cho người bệnh trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo công tác phòng chống lây nhiễm.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát và tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký k hám bệnh. Những bệnh nhân có triệu chứng của đường hô hấp phải phân luồng riêng tránh tiếp xúc với các bệnh nhân khác, có biển chỉ dẫn rõ ràng.

Phân luồng và bố trí các buồng khám bệnh riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, khó thở…). Các buồng khám bệnh này phải có lối đi riêng biệt và có vị trí tách biệt với các phòng khám khác của cơ sở.

Tổ chức hoạt động khu cách ly, giường bệnh cách ly theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế để thực hiện tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, theo dõi cách ly triệt để tại chỗ khi có người nghi ngờ mắc Covid-19 đế khám và điều trị, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh.

Tổ chức nghiêm túc quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, đặc biệt là tại nơi khám bệnh, phòng điều trị cho người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính. Cán bộ y tế thực hiện nghiêm việc sử dụng phương tiện phòng hộ khi làm việc và bố trí đủ trang thiết bị phòng hộ khi làm việc. Tổ chức thực hiện phòng chống nhiễm khuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tiếp tục cung cấp thực phẩm đợt 2 cho khu vực cách ly tại phường Trúc Bạch
Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 80.000 đồng/ngày/người trong thời gian cách ly
Hà Nội hỗ trợ thực phẩm cho người dân trong khu cách ly phường Trúc Bạch
Hà Nội: Thực hiện nghiêm việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19
Hướng dẫn tiếp nhận công dân của địa phương từ các khu cách ly tập trung của TP Hà Nội
Cách ly, theo dõi sức khỏe những người có liên quan để phòng chống Covid-19

T.Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-chan-chinh-viec-phan-luong-va-thuc-hien-cach-ly-nguoi-benh-nghi-ngo-mac-covid-19-183286-183286.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY