Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội có 619 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Tính đến sáng 16/3, Hà Nội đang cách ly 619 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Trong khi đó, số người đang cách ly tại cộng đồng hiện nay lên đến 7.076 người.

Phu khử khuẩn hành lý cho hành khách khi nhập cảnh vào Việt Nam

Trong ngày 15/3, Hà Nội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay với 100% người nhập cảnh từ vùng dịch. Đã có trên 680 người được lấy mẫu, gấp đôi so với dự kiến, Hà Nội phải điều thêm 50 người đến lấy mẫu vì còn khoảng 700 người chờ.

Lực lượng hải quan cửa khẩu quốc tế Nội Bài cũng điều động thêm 20 cán bộ giúp quá trình thông quan nhanh hơn, tránh ùn ứ hàng hóa.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị tập trung vào công tác giám sát; kiểm soát thân nhiệt để phát hiện sớm các ca bệnh. TP giao Giao Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ từ F1- F2, chi phí xét nghiệm TP sẽ chi trả.

Khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động công cộng và đi trên xe bus phải đeo khẩu trang. Gia đình có người nhà đi học, du lịch từ châu Âu hoặc vùng dịch trở về phải khai báo, không nên giao tiếp nhiều, tự cách ly.

TP thống nhất, toàn bộ các trường hợp cách ly (tập trung và tại nhà) sẽ hỗ trợ 100.000 đồng/ngày/người. Theo đó, các địa phương chủ động kinh phí đối với các trường hợp trong thẩm quyền. Trong quá trình giám sát, các đơn vị phối hợp kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, những trường hợp tung tin thất thiệt, có thể xử lý hình sự (nếu cần).

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-co-619-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-nguoi-nhiem-covid-19-377889.html)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY