Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội: Duy trì đường dây nóng hoạt động liên tục để phòng chống Covid-19

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập tăng cường truyền thông phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Ảnh minh họa

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo đường dây nóng của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, bệnh viện hoạt động liên tục 24/7 từ nay đến khi hết dịch bệnh để cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn người dân thực hiện các khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh do Covid-19; hướng dẫn người dân tự cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú; cung cấp địa chỉ các bệnh viện của thành phố thực hiện thu dung, khám và điều trị bệnh. Phổ biến rộng rãi số điện thoại đường dây nóng trên đài phát thanh, truyền hình, trên các báo của Hà Nội, hệ thống thông tin cơ sở và các tài liệu truyền thông (tờ rơi, áp phích…).

Các đơn vị y tế chủ động cập nhật thông tin, tài liệu truyền thông chính thống của Bộ Y tế để truyền thông đến người dân, người bệnh tự giác thực hiện các khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19…Chỉ đạo, quán triệt các đơn vị và nhân viên y tế thực hiện nghiêm quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh: không được tiết lộ bằng bất cứ hình thức nào thông tin cá nhân (danh tính, tuổi, địa chỉ…), bệnh án, quá trình điều trị của những người đang nghi ngờ, theo dõi hoặc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Với việc xử lý tin đồn và thông tin sai sự thật, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khi biết được các thông tin, tin đồn không đúng sự thật có liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 trên địa bàn quận, huyện, thị xã cần chủ động xác minh và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời tới người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Đà Nẵng sẽ bố trí máy bay chở hành khách Hàn Quốc về nước
Bộ Y tế đề nghị các tỉnh cử cán bộ phiên dịch tiếng Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc đến cửa khẩu
Việt Nam có 30 phòng xét nghiệm có thể kiểm tra được Covid-19
Hà Nội: Tiếp tục chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-duy-tri-duong-day-nong-hoat-dong-lien-tuc-de-phong-chong-covid-19-181252.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY