Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội, Huế thêm ca nghi nhiễm, Nghệ An tìm người đến 9 chợ

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 7 người dương tính nCoV từ 18h ngày 21/8 đến 6h ngày 22/8, trong đó 2 người phát hiện khi sàng lọc khu vực phong tỏa. Huế 7 ca gồm 3 ở cộng đồng, Nghệ An 68 ca và khẩn cấp tìm người đi 9 chợ.

Những ca này Bộ Y tế chưa công bố, coi như ca nghi nhiễm

Tại Hà Nội, 7 trường hợp gồm 3 người ghi nhận tại cộng đồng và 4 người tại khu cách ly. Trong đó, 5 người thuộc chùm ho sốt cộng đồng và những người liên quan, hai người phát hiện khi sàng lọc khu vực phong tỏa.

Các ca mắc ngụ tại 4 quận huyện, gồm: Hoàng Mai, Đống Đa, Đông Anh, Hai Bà Trưng.

Tổng số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4, từ 27/4 đến nay là 2.561 ca, trong đó số ca mắc ghi nhận tại cộng đồng là 1.308 ca, số ca mắc là đối tượng đã được cách ly là 1.253 ca.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 7 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm của địa phương từ ngày 28/4 đến nay lên 412.

3 ca nhiễm trong cộng đồng gồm 2 ca nhiễm ở xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, là F1 của bệnh nhân nữ 21 tuổi dương tính sau hoàn thành cách ly tập trung. Ca nhiễm cộng đồng thứ 3 là nam thanh niên 26 tuổi ở xã Hương Xuân, huyện Nam Đông.

Theo dịch tễ, ngày 27/7, nam thanh niên đi xe máy từ TP HCM về, cách ly tập trung. Ngày 17/8, nam thanh niên hoàn thành cách ly tập trung và được đưa về địa phương cách ly y tế tại nhà sau 5 lần xét nghiệm PCR âm tính. Ngày 20/8 lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính Covid-19.

Thừa Thiên Huế đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú 7.330 người về từ vùng dịch; giám sát y tế 12.965 người hoàn thành cách ly tập trung.

Một shipper đi giao hàng tại thành phố Vinh, chiều 21/8. Ảnh: Nguyễn Hải

Nghệ An ghi nhận 68 ca dương tính với nCoV trong 24 giờ qua, ngụ rải rác ở nhiều huyện, thành, thị. Trong số này có 34 ca trong cộng đồng.

Như vậy, từ 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 828 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại 20 địa phương, trong đó TP Vinh 197 ca, huyện Quỳnh Lưu 139, Yên Thành 88..

TP Vinh được đánh giá là nơi có diễn biến dịch bệnh căng thẳng nhất tại tỉnh. Hôm nay, thành phố đã ban hành thêm các biện pháp bổ sung nhằm tăng cường phòng chống Covid-19. Theo đó, từ 22/8, các shipper tự do sẽ dừng hoạt động; shipper thuộc doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa phải có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, chỉ hoạt động từ 7h đến 18h.

Tất cả người ra đường khi không có việc thiết yếu sẽ bị phạt. Mỗi gia đình chỉ đi chợ 3 ngày/lần tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ dân sinh nơi cư trú.

Tối 21/8, lãnh đạo TP Vinh nhận định ca lây nhiễm trong cộng đồng vẫn gia tăng, trong đó có nhiều ca liên quan tới các chợ dân sinh.

Tới nay thành phố cho biết tới nay đã phong tỏa 9 chợ gồm: Chợ đầu mối Vinh, chợ Bến Thủy, chợ Quyết, chợ Nghi Ân, chợ Mai Đâu, chợ Quán Bánh, chợ Đước, chợ Quang Trung, chợ Hưng Dũng.

Để hạn chế dịch lan rộng, thành phố thông báo cho tất cả tiểu thương, khách hàng đã trao đổi hàng hóa tại 9 chợ trên kể từ ngày 5/8 tới 21/8 thì lập tức tới trạm y tế phường xã để khai báo, đồng thời tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà...

Hải Bình - Thúy Quỳnh - Võ Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-hue-them-ca-nghi-nhiem-nghe-an-tim-nguoi-den-9-cho-4344341.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY