Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Hà Nội nâng cấp độ dịch COVID-19 ở nhiều khu vực

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa có báo cáo số 4270/BC-KSBT về kết quả đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, thành phố hiện đang ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch covid-19. trong đó: 30/30 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2; 281 xã, phường ở cấp độ một (giảm 40 xã, phường ở cấp độ một so với kết quả đánh giá trước, được ban hành cách đây một tuần); 293 xã, phường ở cấp độ 2. (thêm 29 xã, phường ở cấp độ 2 so với kết quả đánh giá cấp độ trước đó); 4 xã, phường ở cấp độ 3 (tăng thêm một phường); một phường ở cấp độ 4 là phường phú đô, quận nam từ liêm cũng là nơi vừa bùng phát ổ dịch mới nhất của hà nội với hàng chục f0.

Cdc hà nội cho biết, trong vòng 14 ngày gần đây có 5 xã, phường ghi nhận nhiều ca bệnh cộng đồng: phường phú đô, quận nam từ liêm; xã phù đổng, huyện gia lâm; xã yên thường, huyện gia lâm; xã ninh hiệp, huyện gia lâm; phường cống vị, quận ba đình.

Ảnh minh họa.

Cdc hà nội đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn thành phố với tiêu chí một về tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian và tiêu chí 2 về độ bao phủ vaccine.

Theo đó, phân loại cấp độ dịch theo 4 cấp:

Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh.

Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng.

Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam.

Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Về độ bao phủ vaccine, hiện tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một mũi vaccine trên địa bàn đạt 98% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%). tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine phòng covid-19 là 61% (chưa đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%).

Được biết, trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4), hà nội đã ghi nhận 5.778 ca, trong đó số f0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.202 ca, số f0 là đối tượng đã được cách ly là 3.758 ca.

Nhiều đơn vị cam kết đồng hành Chương trình "Mẹ đỡ đầu" nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do COVID-19

Ngày 12/11, Mạng lưới lãnh đạo nữ UVBCH TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Toà án Nhân dân tối cao tổ chức Lễ hưởng ứng Chương trình "Mẹ đỡ đầu" nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngày 12/11, cả nước có thêm 8.982 ca mắc COVID-19

Ngày 12/11, bộ y tế cho biết có 8.982 ca mắc covid-19 tại 56 tỉnh, thành, tp hcm vẫn nhiều nhất với gần 1.400 ca; trong ngày có hơn 10.200 bệnh nhân khỏi, 81 ca từ vong.

Tạm giữ các đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 tại sân vận động Mỹ Đình

Ngày 12-11, công an quận nam từ liêm (hà nội) cho biết đã tạm giữ 10 đối tượng trong nhóm tự ý tổ chức test nhanh covid-19 cho khán giả vào sân ngay tại thời điểm diễn ra trận đấu giữa hai đội tuyển việt nam - nhật bản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/ha-noi-nang-cap-do-dich-covid-19-o-nhieu-khu-vuc-156432.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY